Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทศกิจหนุ่มสุดซื่อสัตย์ เก็บเงินครึ่งแสนได้ ประกาศตามหาและคืนเจ้าของ

Posted By Do Good | 30 ส.ค. 59
2,428 Views

  Favorite
DO GOOD together

เทศกิจหนุ่มสุดซื่อสัตย์ เก็บเงินครึ่งแสนได้ ประกาศตามหาและคืนเจ้าของ

จากเหตุการณ์ที่ได้รับการแชร์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘ข่าวด่วนที่เกิดเหตุ ตนตระเวณข่าว’ เป็นเหตุการณ์ของนายวีระเดช สังข์สิทธิ์ อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ผู้เก็บเงินสดจำนวน 48,300 บาท ได้ โดยพบเงินตกอยู่ที่บริเวณฟุตปาธริมถนนหน้าร้านข้าวต้มกุ๊กนิต ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จึงได้เก็บขึ้นมา และเรียกเจ้าของร้านมาช่วยกันนับเงินด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อตามหาเจ้าของต่อไป ซึ่งต่อมาก็ได้พบกับเจ้าของเงิน คือ นายวิชิต จันทรโชติกุล กรรมการบริหารสโมสรพัทลุงเอฟซี และส่งมอบเงินคืนให้อย่างครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าของเงินเองได้เตรียมเสื้อทีมพัทลุงเอฟซีและพระเครื่องไว้ให้ เพื่อเป็นการตอบแทนในความมีน้ำใจและซื่อสัตย์สุจริตนี้

ต้องขอยกย่องในความสัตย์สุจริตของคนดีศรีสุราษฎร์คนนี้ เพราะเขาเข้าใจดีว่า ผู้ที่ทำเงินหล่นไว้คงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน หากเราเก็บไว้เองคงจะทำให้เจ้าของเงินมีความเดือดร้อนอย่างแน่นอน สมกับที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้อื่นจริง ๆ นะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thairath.co.th/content/704505 และ http://hilight.kapook.com/view/141470

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow