Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มใจเมตตาฝ่าสายฝนยามดึก ช่วยลูกสุนัขแรกเกิด 7 ตัว ที่เกือบโดนน้ำท่วมตาย

Posted By Do Good | 29 ส.ค. 59
2,486 Views

  Favorite
DO GOOD together

หนุ่มใจเมตตาฝ่าสายฝนยามดึก ช่วยลูกสุนัขแรกเกิด 7 ตัว ที่เกือบโดนน้ำท่วมตาย

เหตุการณ์ประทับใจน่ารัก ๆ ที่ได้รับการแชร์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของ ยุทธภูมิ มาตรนอก  ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากที่เขาพยายามยามสอบถามทางเฟซบุ๊กด้วยความเป็นห่วงลูกสุนัขแรกเกิดที่ได้พบริมทาง โดยหาใครที่บ้านอยู่แถวย่านบางปะอินที่สามารถไปช่วยเหล่าสุนัขได้บ้าง เนื่องจากในคืนนั้นมีฝนตกหนัก เกรงว่าน้ำจะท่วม แต่เมื่อหาไม่ได้ เขาจึงตัดสินใจออกเดินทางจากบ้านของตนเองย่านหลักสี่ไปยังย่านบางปะอิน เพื่อช่วยแม่-ลูกสุนัขที่อาศัยอยู่ในบริเวณป่า แม้ตนจะเป็นคนกลัวผีก็ตาม แต่ทันทีที่เขาเข้าไปถึงก็ประมาณตี 1แล้ว พบแม่สุนัขกำลังนอนกกลูกทั้ง 7 ตัว จมอยู่ในหลุมโคลนอันหนาวเย็น และรีบเข้าช่วยไว้ได้ทัน โดยแม่-ลูกสุนัขปลอดภัยทุกตัว แม้จำต้องช่วยลูกสุนัขก่อนและทิ้งแม่สุนัขไว้ เนื่องจากไม่สามารถพากลับมาในคืนนั้นพร้อมกันได้ แต่วันต่อมา เขาก็ได้พยายามไปรับแม่สุนัขมาอยู่กับลูก ๆ อีกครั้ง สุดท้ายแม่สุนัขไม่ยอม จึงได้แต่นำอาหารไปให้ และต้องหาผู้อุปการะลูกสุนัขต่อไป

เป็นเรื่องราวที่ช่างอบอุ่นหัวใจเหลือเกินนะคะ ด้วยจิตใจที่ดี มีความเมตตารักสัตว์ของเขานี่แหละ ที่เรียกร้องให้ทำเช่นนี้ แม้จะลำบากที่ต้องเดินทางมาไกลในเวลาดึกดื่นก็ตาม นับเป็นบุญของลูกสุนัขแรกเกิดเหล่านี้ที่ยังมีโอกาสได้ลืมตาดูโลก โชคดีจริง ๆ ที่ได้มาเจอคนดี ๆ ที่น่าชื่นชมคนนี้ค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ยุทธภูมิ มาตรนอก และ http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/714614

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow