Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ซุปเปอร์สตาร์นักเตะคนดัง “Cristiano Ronaldo” ช่วยค่ารักษาทารกวัย 10 เดือน

Posted By Do Good | 26 ส.ค. 59
2,499 Views

  Favorite
DO GOOD together

ซุปเปอร์สตาร์นักเตะคนดัง “Cristiano Ronaldo” ช่วยค่ารักษาทารกวัย 10 เดือน

ไม่ใช่แค่ดังเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นคนดีอีกด้วย สำหรับซุปเปอร์สตาร์นักเตะของสโมสรชื่อดัง Real Madrid อย่าง “Cristiano Ronaldo” กับการทำความดีที่ไม่ค่อยมีใครได้รู้ อันเป็นเรื่องราวของแฟนฟุตบอลคนหนึ่ง ซึ่งเธอคือคุณแม่ของน้อง Erik Ortiz Cruz อายุเพียง 10 เดือน ทารกที่มีอาการของโรคสมองผิดปกติ หนทางเดียวที่จะหายได้ คือต้องผ่าตัดสมองอย่างเร่งด่วน แต่ต้องใช้ค่ารักษาที่สูงมาก เธอและครอบครัวไม่สามารถหาเงินจำนวนมากขนาดนั้นมาได้ ขณะที่แทบหมดหวัง ไม่รู้จะทำอย่างไร เธอจึงนึกลองเขียนจดหมายถึง Ronaldo โดยส่งไปที่สโมสร หวังจะขอลูกฟุตบอลที่มีลายเซ็นจากนักเตะขวัญใจของเธอมาประมูลขาย เพื่อหาค่ารักษาลูก เธอไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับการตอบกลับมา แต่ไม่นานนัก จดหมายของเธอก็ได้รับการตอบกลับ พร้อมกับสิ่งที่ได้รับนั้นไม่ใช่เพียงแค่ลูกฟุตบอล แต่ยังมีรองเท้าฟุตบอลที่มีลายเซ็นของ Ronaldo และที่เหนือความคาดหมายไปกว่านั้นจนเธอกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ นั่นก็คือการได้รับเงินจำนวน 2.8 ล้านบาท จาก Ronaldo ด้วยเงินนี้ก็เพียงพอที่จะช่วยรักษา Erik จนหายดี และมีสุขภาพแข็งแรงอย่างเด็กทั่วไปในที่สุด

เรื่องราวนี้ตัว Ronaldo เองไม่เคยมาเปิดเผยกับสื่อใด ๆ จนกระทั่งคุณแม่ของน้อง Erik ได้โพสต์แชร์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ เพื่อเป็นการกล่าวขอบคุณ Ronaldo เทพบุตรนักเตะใจดีคนนี้ ผู้เป็นฮีโร่ตัวจริงทั้งในและนอกสนาม #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.tvpoolonline.com/content/216257

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow