Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลุงแท็กซี่น่ารัก ขับรถวนคืนโทรศัพท์มือถือ แก่ผู้โดยสารสาวที่ทำตกไว้

Posted By Do Good | 24 ส.ค. 59
2,549 Views

  Favorite
DO GOOD together

ลุงแท็กซี่น่ารัก ขับรถวนคืนโทรศัพท์มือถือ แก่ผู้โดยสารสาวที่ทำตกไว้

สำหรับใครหลาย ๆ คน ที่อาจจะเคยมีประสบการณ์กับการลืมสิ่งของ หรือทำของมีค่าหล่นไว้ในรถโดยสารต่าง ๆ กว่าจะรู้ตัวอีกที หากทรัพย์สินนั้นตกไปอยู่ในมือของคนไม่ดี ของก็คงจะหายไปแล้ว

แต่ไม่เหมือนกับผู้โดยสารสาวคนนี้ ที่เธอได้แชร์เรื่องราวความโชคร้ายบนความโชคดีของเธอ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Aonsri Sunisa โดยเป็นเหตุการณ์ที่ตัวเธอเองนั้นได้เรียกรถแท็กซี่ นั่งจาก RCA เพื่อไปทานข้าวที่ห้วยขวาง พอถึงเธอก็ลงรถ สั่งอาหาร จะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเล่น แต่ปรากฏว่าหายไป เธอรีบยืมโทรศัพท์เพื่อนโทรเข้าเบอร์ตัวเอง พบคุณลุงแท็กซี่คนเดิมรับสาย โดยคุณลุงบอกว่าเธอลืมโทรศัพท์ มีผู้โดยสารอีกคนโบกรถ และเห็นว่ามีโทรศัพท์ตกอยู่ที่เบาะรถ คุณลงจึงตัดสินใจบอกผู้โดยสารไปว่าขอไม่รับส่ง เพื่อที่จะขอเอาโทรศัพท์ไปคืนเจ้าของก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้วนรถกลับมาที่ห้วยขวาง 2 รอบแล้ว แต่หาเธอไม่เจอ หลังจากโทรคุยกันในครั้งนี้ จึงได้นัดแนะกันอีกครั้งจนสามารถส่งโทรศัพท์คืนแก่เจ้าของได้ในที่สุด แม้คุณลุงจะไม่ยอมรับค่าตอบแทน แต่เธอก็พยายามมอบเงินค่าเสียเวลาแก่คุณลุงไป 500 บาท

คุณลุงแท็กซี่ผู้น่ารักและซื่อสัตย์สุจริต คุณลุงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ทั้งคนขับแท็กซี่คันอื่น ๆ รวมไปถึงผู้ประกอบอาชีพอื่นอีกมากมายด้วย ขอให้ความดีในครั้งนี้ ส่งผลให้คุณลุงมีแต่ความเจริญนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Aonsri Sunisa

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow