Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองตำรวจสัตหีบห่วงใยประชาชน อุ้มสาวเมาหลับขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ

Posted By Do Good | 07 เม.ย. 60
4,396 Views

  Favorite
DO GOOD together

สองตำรวจสัตหีบห่วงใยประชาชน อุ้มสาวเมาหลับขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ จากตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.สัตหีบ คือ ด.ต.อุดมชัย สนั่นนารี และ ด.ต.วสันต์ ตันเกษม ว่าบริเวณหน้าบ้านเรือนของประชาชน ภายในซอยสัตหีบสุขุมวิท 79/3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้หญิงนอนหมดสติอยู่ในท่อระบายน้ำของชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองนายได้ไปพบเข้า ในสภาพที่นอนคว่ำหน้า หลับไม่ได้สติอยู่ในท่อระบายน้ำ ร่างกายเต็มไปด้วยกลิ่นสุราคละคลุ้ง จึงได้ช่วยเหลือด้วยการนำร่างของเธอขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ แม้จะพยายามหาวิธีปลุกให้ตื่นอยู่เป็นเวลานาน แต่ก็ไม่สำเร็จ และได้หาน้ำสะอาดมาล้างเนื้อล้างตัวให้โดยไม่รังเกียจ พร้อมทั้งหาเสื้อมาห่มกันหนาวให้

เมื่อหน่วยกู้ภัยมาถึง จึงเข้าตรวจสอบตามร่างกาย พบว่าเธอมีบาดแผลถลอกที่ใบหน้า และศีรษะแตกมีเลือดออก ซึ่งในเบื้องต้นได้นำตัวส่งไปรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ต่อไป

ชาวบ้านในละแวกนั้นเล่าว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่าช่วงประมาณ 05.00 น. คาดว่าเป็นช่วงที่หญิงสาวดื่มสุราเมามายมาจากที่ใดซักแห่ง ก่อนจะมาหมดสติด้วยฤทธิ์สุราอยู่ที่นี่ และเบื้องต้นได้พยายามติดต่อหาญาติให้มารับตัวกลับบ้าน

 

แม้สภาพของหญิงสาวจะสกปรกเลอะเทอะแค่ไหน แต่ด้วยหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทั้งสอง ได้ช่วยเหลือด้วยการรีบอุ้มเธอขึ้นมาก่อนที่จะเป็นอันตราย โดยไม่กล้วว่าเครื่องแบบจะเปรอะเปื้อนแต่อย่างใด #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thairath.co.th/content/906761

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow