Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองผู้ใจบุญ เด็กหนุ่มและศิลปินแห่งชาติ ช่วยนกปากห่างถูกรถชนกลางถนน

Posted By Do Good | 23 ส.ค. 59
2,315 Views

  Favorite
DO GOOD together

สองผู้ใจบุญ เด็กหนุ่มและศิลปินแห่งชาติ ช่วยนกปากห่างถูกรถชนกลางถนน

จากการเผยแพร่คลิปเรื่องราวดี ๆ โดยนายทัศพงษ์ ผลโพธิ์ เด็กหนุ่มวัย 21 ปี เจ้าของคลิปที่บันทึกไว้ด้วยกล่องติดหมวกกันน็อค ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'จ๊อบแจ๊บ พุทธวจน' ขณะที่เจ้าตัวขับรถจักรยานยนต์ไปบริเวณหลังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พบนกปากห่างตัวหนึ่งเข้ากลางถนน ได้รับบาดเจ็บเลือดไหล คาดว่าถูกรถชน ขณะที่ตนอุ้มนกออกมาจากกลางถนน พบอาจารย์ท่านหนึ่งถอยรถกลับมาช่วย เนื่องจากตอนแรกท่านผ่านมาเห็น แต่รถขับเลยไปแล้ว จึงต้องใช้เวลาไปวนรถกลับมาใหม่ พอดีกับที่กลับมาเจอเด็กหนุ่มกำลังช่วยนกอยู่เหมือนกัน แม้ว่าเวลานั้นอาจารย์ท่านจะต้องรีบไปสอนหนังสือด้วยก็ตาม แต่ด้วยความเมตตา จึงสละเวลาเพื่อช่วยหนึ่งชีวิตนั้น โดยอาสานำนกขึ้นรถและให้เด็กหนุ่มนำทางไปที่โรงพยาบาลสัตว์ แต่เมื่อไปถึง ไม่มีสัตวแพทย์รักษาสัตว์ปีก ท่านอาจารย์จึงได้นำนกกลับไปดูแลเองก่อน ซึ่งภายหลังทราบว่าอาจารย์ท่านนั้น คือ รศ.ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (สถาปัตยกรรม) นั่นเอง

ต้องขอบคุณทั้งอาจารย์และนายทัศพงษ์มากนะคะ ที่มีจิตเมตตาให้ความช่วยเหลือนกปากห่างเคราะห์ร้ายตัวนั้นให้ปลอดภัย แม้จะเป็นเพียงหนึ่งชีวิตเล็ก ๆ แต่พวกเขาก็ไม่เพิกเฉย และเห็นคุณค่าของทุกชีวิตอย่างเท่าเทียมกันค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dailynews.co.th/regional/517003

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow