Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำความดีพลิกชีวิต!!! ลุงเร่ร่อนใจสุจริต เก็บกระเป๋าเงินส่งคืนเจ้าของ ได้รับผลตอบแทนเกินคาด

Posted By Do Good | 19 ส.ค. 59
2,503 Views

  Favorite
DO GOOD together

ทำความดีพลิกชีวิต!!! ลุงเร่ร่อนใจสุจริต เก็บกระเป๋าเงินส่งคืนเจ้าของ ได้รับผลตอบแทนเกินคาด

วลีติดปากที่คนเรามักจะพูดกันว่า ‘ทำดีย่อมได้ดี’ ได้ประจักษ์ให้เห็นแล้วว่าเป็นเรื่องจริง

จากเหตุการณ์อันน่าประทับใจของคุณลุงเร่ร่อนคนหนึ่ง ที่แม้ตัวเขาจะไม่มีเงินซักบาท ตกงานมาปีกว่า ไปสมัครงานก็ไม่มีใครรับเนื่องจากไม่มีเอกสาร ไม่มีที่อยู่ อาศัยหลับนอนที่หน้าสถานีรถไฟได้ดินเป็นประจำทุกวัน แต่เมื่อเขาเก็บกระเป๋าสตางค์ของชายคนหนึ่งที่ทำหล่นจากกระเป๋ากางเกงได้ เขากลับเลือกที่จะรีบวิ่งตามเพื่อเอาไปคืน แต่ก็ไม่ทัน จึงได้นำกระเป๋าสตางค์ใบนั้นไปแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อตามหาเจ้าของ โดยในกระเป๋ามีเงินจำนวนกว่า 20,000 บาท และด้วยความซื่อสัตย์สุจริตนี้เอง ในภายหลังเมื่อเจ้าของกระเป๋าสตางค์มารับคืน จึงตอบแทนคุณลุงด้วยการรับเข้าทำงานและหาที่อยู่ให้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเร่ร่อนอีกต่อไป พร้อมพาไปซื้อของใช้ส่วนตัวเพิ่มเติมอีกมากมาย โดยคุณลุงได้กล่าวด้วยว่า “กำลังฝันอยู่รึป่าว5555 ทำความดีมันมีความสุขเหมือนกันแหะ”

คงเป็นเรื่องไม่คาดฝันสำหรับคุณลุงเร่ร่อนผู้นี้ ทำความดีย่อมได้ผลดีอย่างแท้จริง ช่างน่าประทับใจทั้งคุณลุงทั้งเจ้าของกระเป๋าสตางค์ผู้มีน้ำใจ ขอให้พวกเขาได้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ และขอบคุณที่เป็นแบบอย่างของคนดีเพื่อสังคมที่ดีต่อไปค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.baabin.com/181975/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow