Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมตัวเหล่าเชฟทั่วโลก ปรุงอาหารใหม่แจกผู้ยากไร้ ในริโอฯ ด้วยวัตถุดิบที่เหลือจากงานโอลิมปิก

Posted By Do Good | 17 ส.ค. 59
2,472 Views

  Favorite
DO GOOD together

รวมตัวเหล่าเชฟทั่วโลก ปรุงอาหารใหม่แจกผู้ยากไร้ ในริโอฯ ด้วยวัตถุดิบที่เหลือจากงานโอลิมปิก

หนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในงานโอลิมปิกประจำปี 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลในปีนี้ เนื่องจากในแต่ละวันจะมีวัตถุดิบดี ๆ เหลือจากการทำอาหารให้นักกีฬาทานพอเลี้ยงผู้คนได้อีกราว 5,000 คนเลยทีเดียว เป็นสาเหตุให้สองเชฟชื่อดัง ที่ทำอาหารให้กับเหล่านักกีฬาในโอลิมปิกทาน อย่าง Massimo Bottura เชฟดีกรี Michelin 3 ดาว ในประเทศอิตาลี และ David Hertz เชฟชื่อดังของบราซิล ร่วมกันใช้วัตถุดิบที่เหลือจากการทำอาหารให้เหล่านักกีฬาในแต่ละวัน มาปรุงแล้วแจกจ่ายให้กับเหล่าคนยากไร้ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร โดยยังมีเหล่าเชฟชื่อดังและมากฝีมือคนอื่น ๆ จากทั่วโลกอีกกว่า 40 คน ร่วมด้วย

เชฟ Hertz ได้กล่าวว่า ‘เราแค่อยากจะต่อสู้กับความอดอยาก โดยมอบความอิ่มท้องให้กับผู้คนที่ยากไร้ก็เท่านั้นเอง และหลังจากหมดช่วงโอลิมปิกแล้ว เราก็ยังคงจะดำเนินการแบบนี้ต่อไป และโครงการฝึกฝนเบื้องต้น สำหรับให้คนยากไร้ได้มาฝึกฝนและสร้างความชำชาญทางวิชาชีพให้กับพวกเขาต่อ ๆ ไปด้วย’


ช่างเป็นไอเดียที่ดีและมีประโยชน์มากจริง ๆ นะคะ ทั้งเห็นคุณค่าของอาหาร และช่วยประทังแต่ละชีวิตด้วยมื้ออาหารอันแสนสำคัญสำหรับพวกเขา รวมถึงการให้ความรู้เพื่อให้นำไปต่อยอดในชีวิตจริงได้อีกด้วย ต้องชื่นชมในความตั้งใจดีและหัวใจอันยิ่งใหญ่ของเหล่าเชฟจริง ๆ ค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.catdumb.com/rios-light-333/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow