Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทีมนักปั่น ช่วยเด็กสาว 18 ที่หนีจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นขืนใจ

Posted By Do Good | 16 ส.ค. 59
2,403 Views

  Favorite
DO GOOD together

ทีมนักปั่น ช่วยเด็กสาว 18 ที่หนีจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นขืนใจ

เหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ทีมนักปั่นจักรยานที่ประกอบไปด้วยเพื่อนครูกว่า 10 คน กำลังปั่นจักรยานชมวิวอยู่ในบริเวณถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา จนกระทั่งปั่นมาพบกับเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ยืนร้องไห้อยู่ริมถนน ร่างกายสะบักสะบอม มีบาดแผลเลือดไหลและฟกช้ำ จึงเข้าสอบถาม ทราบว่าเด็กสาวมีอายุ 18 ปี เป็นชาวเชียงราย ถูกกลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คน ชักชวนให้ไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ แต่เธอไม่รู้สึกตัวว่ามาถึงที่นี่ได้อย่างไร โดยโดนหลอกชิงทรัพย์ และพยายามลากเธอไปขืนใจในป่าละเมาะข้างทาง แต่เธอขัดขืนและวิ่งหนีออกมาได้ ทีมนักปั่นจึงได้เข้าให้ความช่วยเหลือ โทรแจ้งตำรวจ พร้อมพาเด็กสาวเคราะห์ร้ายซ้อนท้ายจักรยานไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรสะเดา

จากเหตุการณ์นี้ ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับสาว ๆ ว่าควรระมัดระวังตัว ไม่ไปไหนกับคนแปลกหน้า ไม่แต่งกายล่อแหลม ถือว่ายังโชคดีที่เหตุการณ์นี้ได้กลุ่มนักปั่นเข้าช่วยเหลือเอาไว้แล้ว ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นชายอาจตามมาพบตัวเด็กสาวเข้าอีกครั้ง เธอจึงปลอดภัยจากการถูกขืนใจ เสียเพียงแค่ทรัพย์สินและบาดเจ็บเล็กน้อย ขอขอบคุณทีมนักปั่นทุกคนมากค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=110230&t=news

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow