Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พนักงานรถทัวร์ใจบุญ ส่งเณรกลับวัดฟรี แม้ไม่มีค่ารถ

Posted By Do Good | 15 ส.ค. 59
2,167 Views

  Favorite
DO GOOD together

พนักงานรถทัวร์ใจบุญ ส่งเณรกลับวัดฟรี แม้ไม่มีค่ารถ

เมื่อ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ใครหลาย ๆ คนคงเดินทางกลับบ้านในช่วงวันแม่กัน ท่ามกลางผู้คนที่มาใช้บริการรถประจำทางโดยสารที่เนืองแน่น ได้เกิดเรื่องราวดี ๆ ขึ้น โดยได้รับการแชร์ผ่านเฟซบุ๊กของพนักงานรถทัวร์ Maneechat Areprasert เป็นเหตุการณ์ของเณรน้อยรูปหนึ่ง ที่รถจักรยานยนต์รับจ้างมาส่งที่ท่ารถทัวร์ เมื่อสอบถามว่าจะไปไหน เณรดูไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงขอเบอร์โทรศัพท์เจ้าอาวาสจากเณร เพื่อโทรไปสอบถามว่าเหตุการณ์เป็นมาอย่างไร ทำไมเณรจึงเดินทางไกล ๆ เพียงรูปเดียว และได้ความจากเจ้าอาวาสว่า เดิมเณรตั้งใจเดินทางมาศึกษาในโรงเรียนที่ชลบุรี จึงได้ให้เงินค่าเดินทางมาจากกาฬสินธุ์ 1,000 บาท แต่พอมาถึง ทางโรงเรียนที่ชลบุรีแจ้งว่าต้องมาเรียนหลังออกพรรษา และเนื่องจากเณรไม่มีพ่อแม่ อาศัยอยู่วัดกับเจ้าอาวาสที่กาฬสินธุ์ เมื่อทราบว่าเณรจะต้องเดินทางกลับวัดไปลงกาฬสินธุ์ เธอเลยจะให้ไปรถทัวร์ของบริษัท แต่ก็กลัวหัวหน้าจะว่า เพราะเณรไม่มีเงินค่ารถ สุดท้ายเธอได้ตัดสินใจว่า หากโดนว่า เธอก็จะจ่ายเงินค่ารถให้เณรเอง แม้เธอจะได้รับค่าแรงเพียงวันละ 300 บาท ก็ตาม และยังได้ถวายก๋วยเตี๋ยวให้ เพราะเณรไม่ได้ฉันอะไรตั้งแต่เช้า พร้อมถวายอาหารว่างให้เณรติดไปฉันระหว่างทางอีกด้วย และยังดีที่ได้ความร่วมมือจากพนักงานขับรถของบริษัท ที่จะช่วยส่งเณรให้ถึงกาฬสินธ์ุ และช่วยโทรให้เจ้าอาวาสมารับเณร

โชคดีที่เณรได้เจอคนดีมีน้ำใจอย่างพนักงานรถทัวร์คนนี้ แม้การช่วยเณรอาจจะส่งผลกระทบกับตัวเธอเอง แต่ด้วยน้ำใจที่ยิ่งใหญ่กว่าของเธอ จึงเลือกให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่เดือดร้อนก่อนเสมอ เณรน้อยจึงได้เดินทางกลับไปโดยสวัสดิภาพ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://hilight.kapook.com/view/140770

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow