Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เด็กชายชาวรัสเซีย อายุ 12 ปี กระโดดลงท่อช่วยลูกสุนัขที่ไม่มีใครสนใจช่วย

Posted By Do Good | 14 ส.ค. 59
2,514 Views

  Favorite
DO GOOD together

เด็กชายชาวรัสเซีย อายุ 12 ปี กระโดดลงท่อช่วยลูกสุนัขที่ไม่มีใครสนใจช่วย

บางครั้ง...แบบอย่างของการทำสิ่งดี ๆ ก็มาในรูปแบบของความคิดและจิตใจที่บริสุทธิ์ไร้เดียงสา

อย่างเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่เมืองเรฟด้า แถบเทือกเขาอูราล ประเทศรัสเซีย ของเด็กชายซาซ่า ชาวรัสเซีย ที่มีอายุเพียง 12 ปี แต่กลับลงมือทำในสิ่งที่ผู้ใหญ่หลาย ๆ คนไม่คิดที่จะทำ โดยเหตุเกิดระหว่างที่เด็กชายกำลังเดินเล่นไปตามประสาเด็ก แล้วเขาไปพบกับหญิงสาว 2 คน ยืนอยู่ข้างถนน บริเวณท่อระบายน้ำท่วมขังหลังพายุฝนกระหน่ำ และบริเวณใกล้ ๆ กันนั้น มีแม่สุนัขกำลังวิ่งร้อนรน เพราะลูกของมันติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งเหล่าหญิงสาวได้พยายามเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ชายที่เดินผ่านไปมาในบริเวณนั้น แต่ไม่มีใครสนใจจะเข้าช่วยเหลือเลย พวกเธอจึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ พร้อมรอความช่วยเหลือ โดยระหว่างนั้นเด็กชายซ่าซ่า ก็ตัดสินใจถอดเสื้อ แล้วกระโดดลงไปในท่อระบายน้ำอันหนาวเย็นและสกปรก เพื่อช่วยเจ้าลูกสุนัขจนรอดชีวิตกลับขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

โดยหญิงสาวได้บอกเล่าด้วยความรู้สึกชื่นชมในตัวเด็กชายว่า “เขาไม่กลัวอะไรเลย กระโดดลงไปแล้วตรงไปช่วยลูกสุนัขเอาไว้ขึ้นมาบนฝั่ง เขาเป็นเหมือนฮีโร่ตัวน้อย ฉันประทับใจมากที่ได้เห็นภาพนั้น อย่างน้อยที่เมืองนี้ก็มีผู้ชายจริง ๆ อย่างเด็กคนนี้อยู่ ฉันรู้สึกภูมิใจในเด็กคนนี้มาก”
 

สมกับเป็นลูกผู้ชายตัวจริง ถึงแม้ซาซ่าจะเป็นเพียงเด็กชายตัวเล็ก ๆ แต่หัวใจของเขากลับยิ่งใหญ่เกินตัว ช่างน่ายกย่องในหัวใจอันกล้าหาญนี้ ผู้ใหญ่หลายคนควรย้อนกลับมามอง และถือเอาเขาเป็นแบบอย่างในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อไปค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.sanook.com/2042910

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow