Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สาวน้อยกู้ภัย จิตอาสาวัย 19 ปี ช่วยทำคลอดบนรถเป็นครั้งแรก

Posted By Do Good | 13 ส.ค. 59
2,646 Views

  Favorite
DO GOOD together

สาวน้อยกู้ภัย จิตอาสาวัย 19 ปี ช่วยทำคลอดบนรถเป็นครั้งแรก

ยังคงเกาะกระแสเรื่องราวดี ๆ ที่เกี่ยวกับแม่กันอยู่ แต่สำหรับเหตุการณ์นี้ เป็นเรื่องราวของหญิงท้องแก่ใกล้คลอดคนหนึ่ง ที่ทางทีมกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย ได้รับแจ้งให้ช่วยมารับไปส่งโรงพยาบาลวังสะพุง ที่บริเวณถนนบ้านลาด-บ้านโคกสว่าง หมู่ 8 ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จึงรีบประสานไปยังกู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดโคกขมิ้น เพื่อเข้าช่วยเหลือในทันที เมื่อไปถึง พบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีเขียวจอดรออยู่ข้างทาง มีหญิงท้องหรือ น.ส.อัมพร มีสินธุ์ อายุ 29 ปี น้ำคร่ำแตกนอนอยู่บนท้ายรถกระบะ พร้อมญาติช่วยประคองอยู่ ทางกู้ภัยจึงรับช่วงต่อ เข้าให้ความช่วยเหลือเพื่อที่จะนำส่งโรงพยาบาล แต่น้ำคร่ำแตก หัวเด็กได้โผล่ออกมาแล้ว

น.ส.ศิวรา แดงนา อายุ 19 ปี อาสาสมัครกู้ภัยสว่างคีรีธรรม ประจำจุดโคกขมิ้น จิตอาสาผู้ใช้เวลาว่างจากการเรียนหนังสือไปทำงานกู้ภัย เธอได้ประจำอยู่กับทีมในเวลานั้น จึงตัดสินใจทำคลอดเอง ตามที่ได้ผ่านการฝึกฝนอบรมมาเป็นอย่างดีแล้ว โดยใช้เวลาไม่นาน เด็กก็สามารถคลอดออกมาในสภาพที่สมบูรณ์ ปลอดภัยดีทั้งแม่ทั้งลูก แล้วจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลต่อไป โดยหลังจากเหตุการณ์ เธอได้เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาของการเป็นกู้ภัย นี่เป็นครั้งแรกที่เธอลงมือทำคลอดเอง ทำให้เธอได้รับประสบการณ์อันน่าประทับใจที่ไม่รู้ลืมเลยทีเดียว

 

ช่างน่าชื่นชมนะคะ สำหรับเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ที่แม้เพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันกับเธอ อาจใช้เวลาว่างไปกับสิ่งอื่น แต่เธอกลับเลือกที่จะมาเป็นอาสาสมัคร เพียงเพราะใจรักและชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thairath.co.th/content/686757

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow