Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เจ้าของร้านทองจิตใจดี คืนสร้อยทองเส้นสำคัญ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่หญิงล้มละลาย ผู้นำทองมาขายที่ร้าน

Posted By Do Good | 31 มี.ค. 60
2,802 Views

  Favorite
DO GOOD together

เจ้าของร้านทองจิตใจดี คืนสร้อยทองเส้นสำคัญ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่หญิงล้มละลาย ผู้นำทองมาขายที่ร้าน

เวลาเราเข้าร้านทอง เพื่อนำทองไปขาย ตามปกติแล้วถ้านำทองนั้นไปให้คนขาย เขาก็จะรับซื้อ แล้วเราก็จะได้เงินกลับมา

แต่สำหรับเรื่องราวนี้ เป็นคลิปวิดีโอที่ได้รับการแชร์ผ่านแฟนเพจ ‘ ศาสนาอิสลาม - الإسلام ’ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 มาแล้ว ได้ถูกนำกลับมาพูดถึงกันอีกครั้งในโลกออนไลน์ เราจึงอยากจะเตือนใจให้หลาย ๆ คนได้รับรู้อีกครั้ง ว่าโลกของเรายังมีมุมดี ๆ อยู่

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านทองแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อหญิงอเมริกันคนหนึ่งเดินเข้าร้านมาพร้อมกับลูก ๆ ของเธอ พร้อมนำสร้อยคอทองคำมาขาย โดยชายอาหรับเจ้าของร้านรับสร้อยมาดู และถามสาเหตุที่นำมาขาย ซึ่งเธอได้บอกว่า เป็นเพราะเธอล้มละลาย จึงไม่มีเงินใช้พอถึงสิ้นเดือน จากนั้นเขาก็เดินไปหลังเคาน์เตอร์ และยังคงถามย้ำอีกครั้ง ถึงสาเหตุที่เธอขายสร้อย ว่าเป็นเพียงเพราะล้มละลายเท่านั้นหรือ โดยเธอได้ตอบว่า จริง ๆ แล้ว สร้อยเส้นนี้เป็นของที่ระลึกที่แม่ของเธอให้ไว้ แต่เธอจำต้องขายมันเพราะไม่มีเงินใช้จ่ายในบ้าน ซึ่งชายเจ้าของร้านยังคงถามอีกครั้งว่า เธอจำเป็นต้องใช้เงินประมาณเท่าไร แต่เธอเองก็ไม่รู้ หวังเพียงว่าราคาจากสร้อยเส้นนี้คงจะพอช่วยเธอได้

หลังจากนั้น สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเขาหยิบเงินจากกระเป๋าของตัวเองมายื่นให้แก่เธอ พร้อมคืนสร้อยทองให้ และบอกว่า "นี่คือสร้อยคอทองที่คุณรัก...คุณบอกว่าคุณรักมัน เชิญเลยครับ เชิญเก็บมันไว้กับคุณ”

นั่นทำให้หญิงคนนั้นและลูก ๆ ของเธอถึงกับตกใจและตื้นตันใจในเวลาเดียวกัน เธอถึงกับน้ำตาไหลออกมา พร้อมกล่าวขอบคุณและโอบกอดเขาทั้งน้ำตา

ชายคนนั้นยังให้เบอร์โทรส่วนตัว เผื่อเธอต้องการความช่วยเหลือเมื่อไหร ก็ให้โทรมาได้ พร้อมย้ำกับเธออีกด้วยว่า อย่าขายสร้อยร้านอื่น ให้ขายที่เขา เพราะเขาจะรับซื้อแบบนี้อีก
 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------
 

โดยโพสต์ข้อความในคลิปวิดีโอจากแฟนเพจ ‘ ศาสนาอิสลาม - الإسلام ’  ระบุว่า...

ชายอาหรับคนนี้ทำอะไร เมื่อมีหญิงชาวอเมริกามาขายสร้อยคอทองคำ

.....

(คลิปนี้...อยากให้แชร์เพื่อสนับสนุนสิ่งดีงาม)

เรื่อง : หญิงสาวชาวอเมริกาพร้อมกับลูกของนางมาขายทองในร้านทองแห่งหนึ่งซึ่งมีชายอาหรับคนหนึ่งเป็นคนขาย

ชายอาหรับ : มีสาเหตุอะไรที่คุณมาขายสร้อยคอทองครั้งนี้?
หญิงอเมริกา : ฉันล้มละลาย และไม่มีเงินที่จะนำมาใช้จงถึงท้ายเดือนนี้

(ชายคนนั้นยื่นสร้อยคอ แล้วเดินไปเคาน์เตอร์/ดูคลิป)

ชายอาหรับ(ถามอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ) : คุณล้มละลาย คือ สาเหตุเดียวใช่ไหมที่ทำให้คุณมาขาย?
หญิงอเมริกา : ฉันขอบอกตรงๆ (เลยนะ) ว่าที่จริงแล้วสร้อยเส้นนี้เป็นของที่ระลึกที่แม่ฉันให้ฉันไว้ ... แต่... ฉันไม่มีเงินเพื่อใช้จ่ายในบ้าน

ชายอาหรับ : คุณมีความจำเป็นต้องใช้ประมาณเท่าไหรครับ?
หญิงอเมริกา : ฉันไม่รู้... ราคาสร้อยนั้นเท่าไหร ก็น่าจะสามารถช่วยฉันได้ค๊ะ

ชายหนุ่มอาหรับคนนั้น จึงขวักเงินจากกระเป๋าของตัวเอง และให้นาง... พร้อมยื่นสร้อยคอของนางคืน... (นางตกใจ!!!) พร้อมพูดแก่นางว่า ((นี่ คือ สร้อยคอทองที่คุณรัก...คุณบอกว่าคุณรักมัน...เชิญเลยครับ เชิญรับมันไว้กับคุณ))... หญิงสาวและลูกๆนางถึงกับน้ำตาไหลรินออกมา....และกล่าวขอบคุณเขาจากใจจริง ๆๆ... และชายคนนั้น ยังให้เบอร์โทรส่วนตัว หากนางต้องการความช่วยเหลือเมื่อไหร ให้โทรมาได้ ... และย้ำกับนางว่า อย่าขายสร้อยร้านอื่น ให้ขายที่เขาเขาจะรับซื้อแบบนี้อีก...

อัลลอฮ์ อักบัร... ท่านรู้หรือไม่ว่า ชายคนนั้นคือ ใคร ? เขา คือ ชายหนุ่มชาวซีเรียที่อาศัยอยู่ที่เมืองดัลลัส ประเทศอเมริกา...

 

แอดมินน้ำตาไหลเลย คลิปแบบนี้ควรแชร์ครับ ควรแชร์ให้โลกรู้บ้าง.

แปลโดย อาบู อับดุลบัร
ที่มา คลิป شوارع أمريكا



หลายคนคงไม่เชื่อว่าคนเราจะได้อะไรมาฟรี ๆ แต่สำหรับชายคนนี้ ผู้มีความเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษที่กำลังเดือดร้อนโดยไม่แบ่งแยก เขากลับเลือกที่จะคืนสิ่งสำคัญที่มีคุณค่าทางจิตใจให้แก่เธอ และให้ความช่วยเหลือเธอแทนอีกด้วย นับเป็นการให้ที่ประเสริฐและไม่หวังผลตอบแทนอย่างแท้จริง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://hilight.kapook.com/view/139734
และ ติดตามชมคลิปวิดีโอสุดประทับใจนี้ ได้ที่ www.facebook.com/502687186494992/videos/1038671699563202/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow