Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ความดีนาทีสุดท้าย เรื่องราวชีวิต “น้องบิว” ฮีโร่หนุ่มบนฟ้า บริจาคอวัยวะช่วยได้อีก 7 ชีวิต

Posted By Do Good | 28 มี.ค. 60
4,718 Views

  Favorite
DO GOOD together

ความดีนาทีสุดท้าย เรื่องราวชีวิต “น้องบิว” ฮีโร่หนุ่มบนฟ้า บริจาคอวัยวะช่วยได้อีก 7 ชีวิต

เป็นเคราะห์ร้ายของ ‘น้องบิว’ ด.ช. สมเดช ฆ้องน้อย อายุ 14 ปี ที่เสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุและมีอาการโคม่า โอกาสรอดเพียง 50-50 ทางทีมแพทย์ได้ช่วยยื้อชีวิตไว้ แต่เมื่อผ่านไป 7 วัน น้องบิวก็ตกอยู่ในสภาวะสมองตาย ร่างกายไม่มีการตอบสนองใด ๆ ทำให้แพทย์เข้าปรึกษาครอบครัวว่า ต้องการบริจาคอวัยวะของน้องให้กับสภากาชาดไทยหรือไม่ เพื่อนำไปสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ ซึ่งทางคุณแม่และคุณยายของน้องเอง ที่แม้จะยังเศร้าโศกกับความสูญเสียครั้งใหญ่นี้ แต่ก็ได้ตัดสินใจอย่างเข้มแข็ง ยินดีอุทิศร่างไร้การตอบสนองของน้องเพื่อให้ผู้อื่นรับอวัยวะไปและเกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็น หัวใจ ดวงตา ตับ และไต โดยให้บุญนี้กลายเป็นกุศลที่ติดตัวน้องไป

ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวน้องบิว และขอยกย่องชื่นชมในหัวใจที่เข้มแข็งของคุณแม่และคุณยาย ที่ตัดสินใจบริจาคอวัยวะของน้อง บุญครั้งใหญ่จากน้องบิวในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ได้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์คนอื่น ๆ ได้ถึง 7 คน ให้มีชีวิตรอดอยู่ต่อไป #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.springradio.in.th/hotonline.php?menu_id=5&content_id=7723&submenu_id=21&page=1

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow