Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฮีโร่นักผจญเพลิงสหรัฐ CPR เจ้าตูบตัวน้อย จนฟื้นคืนชีพ

Posted By Do Good | 27 มี.ค. 60
2,410 Views

  Favorite
DO GOOD together

ฮีโร่นักผจญเพลิงสหรัฐ CPR เจ้าตูบตัวน้อย จนฟื้นคืนชีพ

ทุกชีวิตมีค่า...

ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา  ‘Andrew Klein’ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก Santa Monica Fire Department บุกฝ่าความร้อนและควันไฟเข้าไปยังอะพาร์ตเมนต์ ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อช่วยเหลือเจ้าสุนัขสีขาวตัวเล็ก อายุ 10 ปี ของ Crystal Lamirande พยาบาลหญิง วัย 35 ปี โดยตอนที่เขาเข้าไปพบเจ้าตูบตัวน้อยนี้ มันก็นอนแน่นิ่ง หัวใจหยุดเต้นไปแล้ว แต่เขาก็ตัดสินใจอุ้มมันออกมา และช่วยผายปอดแบบปากต่อปาก พร้อมให้ออกซิเจนผ่านหน้ากากสำหรับสัตว์ ตลอดเวลาที่พนักงานดับเพลิงช่วยชีวิตเจ้าตูบน้อย เจ้าของสุนัขก็คอยขนาบอยู่เคียงข้างไม่ห่างไปไหน และเธอก็ร้องไห้ไม่หยุดเลยทีเดียว  ต่อมา เมื่อเวลาผ่านไปนานถึง 20 นาที เจ้าตูบจึงเริ่มกลับมาหายใจได้เองและฟื้นขึ้นมา ทั้งยังสามารถเดินไปมาได้  และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อตรวจอาการเพิ่มเติมต่อไป


ต้องขอบคุณหัวใจที่กล้าหาญของ Andrew Klein ที่เขายอมทุ่มเทอุทิศทุกอย่าง เพื่อช่วยทุก ๆ ชีวิตอย่างเต็มที่ ไม่มีละเว้น แม้ว่าจะอันตรายแค่ไหน แต่เขาก็พร้อมเผชิญหน้าโดยไม่หวั่นเกรง เพื่อแลกมากับหนึ่งชีวิตตัวเล็ก ๆ ที่มีค่ามากมายมหาศาลสำหรับหญิงคนหนึ่งสุดหัวใจ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.bbc.com/thai/international-39393997

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow