Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Aloe Vera ไอเท็ม Hot! เผยผิวขาวธรรมชาติรับลมร้อน

Posted By พรายพระจันทร์ | 25 มี.ค. 60
3,752 Views

  Favorite

อากาศร้อน ๆ แดดเปรี้ยง ๆ เป็นศัตรูตัวฉกาจของผิวที่แทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในหน้าร้อนนี้ นอกจากครีมกันแดด หนึ่งสิ่งที่สาว ๆ ควรมีติดบ้านไว้ คือ ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) ค่ะ

 

ว่านหางจระเข้ พืชสีเขียวอิ่มน้ำสารพัดประโยชน์ที่มีสรรพคุณนำไปเป็นยา ตลอดจนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณตั้งแต่หัวจรดเท้า ที่จะช่วยปกป้องผิวสวยจากมลภาวะและความร้อนจากแดดได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยทำให้ผิวขาว และกระจ่างใสอย่างเร่งด่วนรับลมร้อนนี้

 

วิธีการใช้ว่านหางจระเข้ มีหลากหลายและขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สามารถทำได้ด้วยตนเองเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น ใครชอบสูตรไหนก็สามารถนำไปลองทำกันได้เลย

 

ภาพ http://www.revalgo.com

สูตรลดการอักเสบ – ผิวเกรียมแดด

ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติเป็นยาที่ช่วยเรื่องแผลไหม้ แผลพุพองอยู่แล้ว เรื่องผิวไหม้แดดก็ได้เช่นกัน เพียงแค่นำตัวเนื้อของว่านหางจระเข้ ที่ผ่านการหั่นและทำความสะอาดเป็นอย่างดีมานวด และพอกหน้าทิ้งไว้ ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หรือจะเพิ่มเติมด้วยการผสมกับน้ำมะนาว (ประมาณครึ่งซีก) แล้วแช่เย็นก็ยิ่งเพิ่มความสดชื่น ทำให้ผิวขาวและกระจ่างใสได้เช่นกัน

 

 

ภาพ http://www.stylecraze.com

สูตรเพิ่มความชุ่มชื่น คืนความอ่อนเยาว์

ผสมเนื้อว่านหางจระเข้ 1 ช้อนชา และน้ำมันมะกอก ½ ช้อนชา ทาทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นค่อย ๆ นวดวน ๆ หรือสครับออกด้วยน้ำเย็น ทำสัปดาห์ละครั้ง ช่วยชะลอริ้วรอยได้อย่างแน่นอน แถมผิวพรรณยังขาวใสชวนมองอีกด้วย

 

สูตรลดสิว

นำวุ้นว่านหางจระเข้ผสมกับดินสอพอง ผงขมิ้น และน้ำมะนาว นำมาพอกทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก หรือจะนำไปคั้นเป็นน้ำ แล้วแช่แข็ง นำน้ำแข็งที่ได้มาถูวนบริเวณสิว ก็สามารถลดการอักเสบ และยังช่วยบำรุงให้ผิวขาวใสขึ้น ฟื้นคืนจากรอยแดงช้ำที่ไม่น่ามอง

Pixabay

 

ข้อแนะนำสำหรับการใช้เนื้อว่านหางจระเข้สด คือ เรื่องความสะอาด ควรแช่น้ำไว้สักประมาณ 10 นาที ปอกเปลือก ล้างยางให้เรียบร้อย ก่อนที่จะนำเนื้อวุ้นใส ๆ มาใช้กับผิว หรือหากต้องการความสะดวก เดี๋ยวนี้ก็มีเจลว่านหางจระเข้จำหน่ายอยู่มากมาย แต่ต้องเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือด้วยเช่นกัน 

 

ว่านหางจระเข้เป็นพืชสารพัดประโยชน์จริง ๆ ค่ะ หน้าร้อนอย่างนี้ ลองเลือกสักสูตรที่เราเสนอมาลดความร้อน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราดูสิคะ รับรองว่าผิวของสาว ๆ จะขาวนวลเนียนเป็นธรรมชาติท้าลมร้อนที่กำลังจะมาถึงแน่นอนค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow