Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เกาะล้าน สีสันแห่งทะเลอ่าวไทย

Posted By Plook Magazine | 09 ก.พ. 59
1,575 Views

  Favorite

เรื่องและภาพ: พิมพ์ชนก แพงสร้อย


 เกาะล้าน สีสันแห่งทะเลอ่าวไทย 
 

เกาะล้าน สีสันแห่งทะเลอ่าวไทย


เดือนแห่งความรักแบบนี้ ใครหลายคนคงหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจคลายร้อน ดื่มด่ำธรรมชาติให้ฉ่ำปอด แต่จะขับรถไปไกล ๆ ก็ทำให้เราเสียเวลาในช่วงวันหยุดอันน้อยนิดไปเปล่าๆ ไหน ๆ ก็คิดจะเที่ยวแล้วเราก็มาลองหาสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก อย่างเกาะล้าน พัทยา ที่ได้รับคำนิยามว่า สีสันแห่งทะเลอ่าวไทย เตรียมตัวกันให้พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลย


สตาร์ทเครื่อง เดินทาง
 

เกาะล้าน สีสันแห่งทะเลอ่าวไทย


เริ่มต้นตั้งแต่เช้าด้วยการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าพัทยา สู่ท่าเรือแหลมบาลีฮายง่าย ๆ จากเมืองพัทยาให้ขับรถตามถนนสุขุมวิทผ่านทางพัทยาเหนือ-พัทยากลาง-พัทยาใต้ จนมาเจอกับแยกทางเข้าพัทยาใต้ ขับรถเลี้ยวตามป้ายเข้ามาในแยกให้สังเกตป้ายบิ๊กซีที่เห็นมาแต่ไกล ตรงตามทางมาเรื่อย ๆ จนมาเจอกับแยกไฟแดงแรกก็ให้เลี้ยวซ้าย เมื่อสังเกตเห็นสะพานทางยกระดับก็วิ่งขึ้นสะพาน ตรงมาอีกนิดก็จะมองเห็นท่าเรือ ทางท่าเรือจะมีลานจอดรถฟรี มีพื้นที่จำกัด แต่ฝั่งตรงข้ามกับท่าเรือมีที่รับฝากรถอยู่ ให้มองหาตึกสีฟ้า แล้วขับรถเข้ามาที่ข้างตึกได้เลยคิดค่าบริการวันละ 40 บาท ถ้าจอดค้างคืนไว้ก็คืนละ 80 บาทเท่านั้น
 

เกาะล้าน สีสันแห่งทะเลอ่าวไทย


จากท่าเรือแหลมบาลีฮาย จะมีเรือสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งไปและกลับไว้ให้บริการ มีทั้งเรือขนาดใหญ่ และสปีดโบ๊ท สำหรับเรือใหญ่สงวนราคาอยู่ที่คนละ 30 บาท ใช่เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ส่วนเรือสปีดโบ๊ทเหมาะสำหรับมาเป็นหมู่คณะ 8–10 คน ใช้เวลาประมาณ 15 –20 นาที ราคาอยู่ที่ 1,200 –1,500 บาทต่อลำ โดยเรือจะจอดเฉพาะที่ท่าเรือ ท่าหน้าบ้าน และหาดตาแหวน เรือเที่ยวแรกเริ่มตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าถึงห้าโมงเย็น ออกทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง
 

7 หาดกับ 1 จุดชมวิว
 

เกาะล้าน สีสันแห่งทะเลอ่าวไทย


เกาะล้าน เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี แนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากฝั่งพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น พาราชูต เจ็ทสกี ดำน้ำดูปะการัง และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินอีกมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะล้านประกอบด้วยชายหาดน้อยใหญ่ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก
 

เกาะล้าน สีสันแห่งทะเลอ่าวไทย


มาเริ่มที่หาดแรกคือ หาดตาแหวน มีลักษณะเป็นแนวปะการังน้ำตื้นที่มีสีสันสวยงามเป็นหาดที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากที่สุด หาดสังวาลย์ เป็นหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่ชอบนอนอาบแดด หาดทองหลาง เป็นชายหาดขนาดเล็กที่เงียบสงบเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัว หาดแสม มีโขดหินและพื้นป่าที่ค่อนข้างสมบูรณ์มีความสวยงาม เงียบสงบ เส้นทางสัญจรที่สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกจึงเป็นชายหาดอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก หาดเทียน เป็นหาดที่มีความสวยงามไม่แพ้หาดตาแหวนแต่มีขนาดเล็กกว่า หาดนวล เป็นชายหาดที่มีปะการังสมบูรณ์ เนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมากนัก หาดตายาย เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวที่ชอบความสงบ ชอบมาปักหลักหาความเป็นส่วนตัว แต่ก็ยังมีเจ็ทสกี มีบานาน่าโบ๊ทให้เล่นกัน
 

หาดตาแหวน

หาดนวล


จุดชมวิวเขานม เป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของเกาะล้าน และบริเวณนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขาที่ชื่นชอบธรรมชาติ ถ้ามองจากจุดชมวิวเขานมนี้ เราสามารถเห็นทุกซอกทุกมุมของเกาะล้านได้อย่างชัดเจน หากมองใกล้ ๆ จะมองเห็นทะเลสวยใสอันกว้างใหญ่ หากมองไกลขึ้นอีกนิดจะเห็นเมืองพัทยาอยู่ห่าง ๆ อีกด้วย
 

ตะลอนบนเกาะ
 

เกาะล้าน สีสันแห่งทะเลอ่าวไทย


การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะล้าน ก็มีให้เลือกมากมายตามความถนัดของตนเอง มีทั้งรถสองแถว วินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง หรือเราจะเช่ารถมอเตอร์ไซต์เอาไว้ขับเล่นเองบนเกาะก็มี ส่วนราคาก็อยู่ที่ตกลงกับผู้เช่า แต่ถ้าอยากเที่ยวให้ครบทุกที่แนะนำให้เช่ารถมอเตอร์ไซต์ เพราะสามารถขับได้ทั่วเกาะพร้อมน้ำมันเต็มถังทั้งวัน สำหรับใครที่ต้องพักค้างคืนบนเกาะก็มีรีสอร์ท บ้านพัก โรงแรม ที่มีทั้งหมู่คณะและห้องเดี่ยวให้เลือกเข้าพัก แต่ถ้าใครจะไปช่วงวันหยุด หรือเสาร์อาทิตย์ ก็ควรที่จะจองล่วงหน้า ถ้าไม่อยากพลาดที่จะพักผ่อนแบบชิลล์ ๆ

 

Did you know?

- วันเดียวเที่ยวได้ครบทุกหาด
- สถานที่ดำน้ำดูประการังที่สมบูรณ์ที่สุดในทะเลอ่าวไทย ใกล้กรุงเทพฯ สุด ๆ
- เดิมเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติว่า “หมู่เกาะปะการัง”
- บนเกาะล้านมี 7-11 และมีตลาดขายอาหารทะเลสด ราคาถูกไว้ให้บริการ
- มีกิจกรรมเยอะมากทั้ง ดำน้ำ ดูปะการัง กีฬาทางน้ำ เช่น พาราชูต เรือสกี สกู๊ตเตอร์

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow