Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รถไฟจะไป KL

Posted By Plook Magazine | 24 ก.พ. 58
1,025 Views

  Favorite

เรื่องและภาพ: กัลยาณี แนวเล็ก


รถไฟจะไป KL


กัวลาลัมเปอร์


สำหรับนักเดินทางชั้นประหยัด กัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur) หรือ KL เมืองหลวงของมาเลเซีย ที่มีระบบขนส่งเชื่อมต่อและเข้าถึงทุกพื้นที่อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะรถไฟฟ้า ทำให้เรานั่งรถไฟฟ้าเที่ยวไปตามสถานที่สำคัญต่างๆ ได้เองในราคาแสนประหยัดและปลอดภัย และเติมสีสันการท่องเที่ยวใน KL ที่ใครๆ บอกว่าไม่ค่อยมีอะไร กลายเป็นการเดินทางสนุกยิ่งขึ้น


ตั้งต้นที่ KL Sentral สถานีศูนย์กลางการเดินทาง ทั้งรถไฟฟ้า LRT, KTM Komuter, KLIA Transit และรถบัสไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
 

มัสยิดจาเม็ก


นั่งรถไฟฟ้า Star LRT ลงสถานี มัสยิดจาเม็ก (Jamek Mosque) มาเยือนสุเหร่าที่เก่าแก่ที่สุดใน KL ซึ่งได้รับอิทธิพลทางวัฒนธรรมโมกุลของอินเดียตอนเหนือ
 

จัตุรัสเมอร์เดก้า


เดินมาอีกนิดก็ถึง จัตุรัสเมอร์เดก้า (Merdeka Square หรือ Dataran Merdeka) สถานที่ประวัติศาสตร์การจัดพิธีคืนความเป็นเอกราชให้กับมาเลเซีย หลังจากตกเป็นเมืองขึ้นของตะวันตกนานถึง 446 ปี บริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของเสาธงที่สูงที่สุดในโลก และยังมี อาคารสุลต่านอับดุล ซาหมัด สะท้อนสถาปัตยกรรมแบบมูริส อินเดีย ผสานศิลปะแบบอาหรับ
 

ตึกแฝดปิโตรนาส


ไม่มา ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Towers) ก็เหมือนมาไม่ถึง KL นั่งรถไฟถึงสถานี KLCC ก็จะเจอตึกแฝดที่สร้างจากแรงบันดาลใจรูปทรงเรขาคณิตของสถาปัตยกรรมอิสลาม
 

ปุตราจายา (Putrajaya) 

เดินทางโดยรถไฟฟ้าสาย KLIA Transit ยาวๆ มาลงที่สถานีรถโดยสาร Putrajaya Sentral แล้วต่อรถบัสชมเมือง ก็จะมาถึง ปุตราจายา (Putrajaya) เมืองศูนย์กลางการบริหาร ได้รับออกแบบให้เป็นเมืองอัจฉริยะและเมืองแห่งสวนสวยอย่างลงตัว เปอร์ดานา ปุตรา (Perdana Putra) หรือทำเนียบรัฐบาล สะดุดตาทันทีที่ไปถึงเพราะตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเมือง มียอดโดมสีเขียวโดดเด่น
 

เปอร์ดานา ปุตรา (Perdana Putra)


ปุตราจายา (Putrajaya)

ด้านขวามือของเปอร์ดานา ปุตรา คือ สุเหร่าปุตรา (Putra Mosque) มัสยิดแกรนิตสีชมพูริมฝั่งทะเลสาบ หอคอยสูงห้ายอดสร้างขึ้นโดยได้รับอิทธิพลจากสุเหร่าชีคโอมาร์ในแบกแดด เป็นสัญลักษณ์ของเสาหลักทั้งห้าในศาสนาอิสลาม
 

รถไฟฟ้า KTM Komuter


ถ้ำบาตู (Batu Caves) 

อีกเส้นทางหนึ่งนั่งรถไฟฟ้า KTM Komuter สุดสายที่สถานี Batu Caves เพื่อไปเที่ยว ถ้ำบาตู (Batu Caves) ถ้ำหินปูนที่ใช้ประกอบพิธีกรรมของศาสนาฮินดู เป็นสัญลักษณ์ของรัฐสลังงอร์ มีนักท่องเที่ยวมาสักการะรูปปั้นพระขันธกุมารที่สูงถึง 42.7 เมตร ใครขยันเดินขึ้นบันได 272 ขั้น ก็จะได้ชมทัศนียภาพเมือง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow