Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สิงคโปร์ เมืองแห่งยุคสมัย

Posted By Plook Magazine | 24 ก.พ. 58
1,224 Views

  Favorite

เรื่องและภาพ: กัลยาณี แนวเล็ก


สิงคโปร์ เมืองแห่งยุคสมัย


สิงคโปร์


สิงคโปร์


สิงคโปร์
ศูนย์กลางแห่งการลงทุนของภูมิภาค เมืองแห่งเทคโนโลยี สถาปัตยกรรม และความกลมกลืนทางวัฒนธรรมหลายเชื้อชาติ เมื่อเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ไม่ยาวนานเท่าเพื่อนบ้าน จุดขายของสิงคโปร์จึงอยู่ที่ความทันสมัย ทุกปีจะมีแลนด์มาร์คสำคัญเกิดขึ้นใหม่เพื่อดึงดูดนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเสมอ ปีที่ผ่านมาเกาะเล็กๆ แห่งนี้เปิดตัวเมกกะแห่งความบันเทิง Marina Bay Sands พิพิธภัณฑ์ศิลปะและวิทยาศาสตร์ (ArtScience Museum) สวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าวมารีน่า (Gardens by the Bay) และท่าเรือสำราญนานาชาติแห่งใหม่ (International Cruise Terminal) ยังมีอาคารต่างๆ ที่เตรียมตอกเสาเข็ม ภายใต้แผนพัฒนาประเทศที่มุ่งให้สิงคโปร์เป็นเมืองแห่งการศึกษาและการเรียนรู้
 

สิงคโปร์ 


Merlion สิงโตทะเลมีหัวเป็นสิงโตและตัวเป็นปลายืนอยู่บนยอดคลื่น สัญลักษณ์ของสิงคโปร์ หัวสิงโตเป็นสัญลักษณ์ของการค้นพบเมืองสิงคปุระ ส่วนหางปลาคือสัญลักษณ์ของเมืองโบราณเทมาเซ็ค และยังหมายถึงจุดเริ่มต้นของสิงคโปร์ที่ในอดีตเคยเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมง
 

สิงคโปร์

หันหน้าออกไปทางทิศเดียวกับ Merlion ก็จะเจอกับวิวปากแม่น้ำสิงคโปร์ เดินลัดเลาะไปตามแม่น้ำข้ามสะพาน The Helix Bridge หนึ่งใน 12 สะพานที่น่าทึ่งของโลกไปยัง Marina Bay Sands และยังมี Sky Park เป็นจุดชมวิวมุมสูงอีกด้วย
 

สิงคโปร์
มองไปรอบๆ จะเห็น Singapore Flyer หรือชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก สามารถมองเห็นวิวสิงคโปร์แบบพาราโนมาได้เลย
 

สิงคโปร์
สิงคโปร์


Resort World Sentosa
ศูนย์กลางความบันเทิงหนึ่งในสองแห่งที่สิงคโปร์วางแผนพัฒนาประเทศไว้ (อีกแห่งหนึ่งคือ Marina Bay Sands) เป็นที่ตั้งของ Universal Studios สวนสนุกแบบธีมพาร์คที่เดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในอนาคตมีการวางแผนก่อสร้างสวนน้ำขนาดยักษ์ไว้ที่ Resort World ด้วย
 

สิงคโปร์
สถานที่ท่องเที่ยวเก่าๆ ก็ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเช่นเคย เช่น Fountain of Wealth ยังมีคนเฝ้ารอชมการแสดงน้ำพุแสงสีเสียงแน่นทุกรอบ

 


Tip
การเดินทางแบบแบ็คแพ็คในสิงคโปร์สะดวกสบายเพียงพกพาแผนที่ เพราะมีการคมนาคมขนส่งทั่วถึงทั้งเกาะ ทั้งรถไฟฟ้า sMRT, LRT (รถไฟบนดินวิ่งตามแถบชานเมือง) และรถเมล์ บ่งบอกถึงความเป็นเมืองเพื่อการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow