Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

the subject : Songkran Fight!

Posted By Plook Magazine | 02 เม.ย. 58
219 Views

  Favorite

เรื่องและภาพ: กองบรรณาธิการ ภาพประกอบ: พลอยขวัญ สุทธารมณ์




หนึ่งปีมีครั้งเดียวที่คุณจะก้าวเข้าสู่สมรภูมิรบที่คนไทยทั่วประเทศเฝ้ารอคอย ไม่ใช่แค่เปียก หรือไม่เปียก ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงลุกลามไปถึงศักดิ์ศรีนักสู้ที่โลกต้องจดจำ เราชาวกอง บก. ทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้คุณและคุณเท่านั้น คว้าชัยชนะในดินแดนแห่งสงครามน้ำครั้งนี้




สีลม
ถ้าถามวัยรุ่นว่าสงกรานต์นี้จะไปเล่นน้ำที่ไหน สีลมคงเป็นคำตอบแรก ถนนที่วัยรุ่นไทยและฝรั่งยินดีไปเบียดเสียด แต่เรี่ยวแรงผู้หญิงอาจจะแพ้ชายเหนือชายนะจ๊ะ ที่นี่เปิดให้เล่นน้ำทั้งกลางวันและกลางคืน เอาให้ปอดบวมกันไปเลย
เวลา : 15.00-24.00 น.
อุปกรณ์ : เล่นได้ทั้งน้ำ ปืนฉีดน้ำ และแป้ง
ระดับความเถื่อน : 3
ระดับความแซ่บ : 4
RCA
สุดยอดสงกรานต์ของกรุงเทพฯ เหมาะสำหรับคนตื่นสายเพราะเปิดให้เล่นน้ำในช่วงเย็นจนถึงกลางคืน ขอย้ำว่าอนุญาตให้เข้าได้เฉพาะผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปเท่านั้น ส่วนใครที่อายุไม่ถึงก็เปลี่ยนเป้าหมายดีกว่า
เวลา : 18.00-02.00 น.
อุปกรณ์ : เล่นได้ทั้งน้ำ และปืนฉีดน้ำ
ระดับความเถื่อน : 2
ระดับความแซ่บ : 5



ถนนข้าวสาร
ถ้าอยากเล่นน้ำไปฝึกภาษาอังกฤษฟุดฟิดฟอไฟไป ถนนข้าวสารก็ Purrrr-fect อยากจะสาดสัญชาติไหนเป็นพิเศษก็ได้ แถมยังมีคนมาเล่นทุกช่วงวัยไม่เว้นแม้แต่เด็กน้อย
เวลา : 14.00-23.00 น.
อุปกรณ์ : เล่นได้ทั้งน้ำ และปืนฉีดน้ำ
ระดับความเถื่อน : 3
ระดับความแซ่บ : 3
Central World
เซ็นทรัลเวิลด์ขึ้นชื่อว่าเล่นกันอ่อน ๆ พอสวย ๆ นอกจากจะได้เล่นน้ำเบา ๆ แล้ว ที่นี่ก็ชอบมีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังให้เราชมฟรีด้วย
เวลา : 12.00-22.00 น.
อุปกรณ์ : เล่นได้ทั้งน้ำ และปืนฉีดน้ำ
ระดับความเถื่อน : 1
ระดับความแซ่บ : 4



สาย 4
พุทธมณฑลสาย 4 เป็นแหล่งชุมนุมของรถแห่สงกรานต์ย่านกรุงเทพฯ และปริมณฑล คนที่มาเล่นมีทั้งสไตล์ครอบครัวและแว้นบอยสก๊อยเกิร์ล
เวลา : 13.00-19.00 น.
อุปกรณ์ : เล่นได้ทั้งน้ำ ปืนฉีดน้ำ และดินสอพอง ห้ามเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง
ระดับความเถื่อน : 4
ระดับความแซ่บ : 3


How to ประแป้งแบบฮิปสเตอร์


Review อาวุธสงกรานต์
"อานุภาพของอาวุธหรือจะสู้ของใช้ราคาถูก ลองถามใจเธอดู! ชิ้ง ชิ้ง"


Did you know? ประเพณีสรงน้ำพระ

การสรงน้ำพระเป็นประเพณีที่สำคัญในวันสงกรานต์ แต่ละบ้านจะเตรียม "ขันธ์ 5" ประกอบด้วย ดอกไม้ 5 คู่ เทียน 5 คู่ เพื่ออัญเชิญพระพุทธรูปลงจากหิ้งพระ นำผ้าเช็ดหน้าใหม่หรือฟองน้ำใหม่เช็ดทำความสะอาดองค์พระ (สำหรับพระเครื่องควรเก็บใส่กล่องรวมกันไว้ให้เป็นระเบียบ) เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วอัญเชิญไว้ที่โต๊ะอื่นก่อน แล้วทำความสะอาดหิ้งพระหรือโต๊ะหมู่บูชา
จากนั้นเป็นขั้นตอนในการเตรียมน้ำผสมน้ำอบไทยสำหรับสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว เมื่อสรงน้ำพระเรียบร้อยแล้ว จึงจัด "ขันธ์ 8" เพื่ออัญเชิญพระพุทธรูปขึ้นหิ้งพระเช่นเดิม โดยส่วนใหญ่จะอัญเชิญพระลงวันที่ 13 เมษายน และอัญเชิญพระขึ้นในวันที่ 17 เมษายน

Ingredient
น้ำเปล่า 1 ขัน
น้ำอบ ¼ ขวดเล็ก
ดอกไม้โรยตามชอบ



ที่มา นิตยสาร plook ฉบับที่ 52 เมษายน 2558

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow