Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ยอดตำรวจจราจร และเหล่าพลเมืองดีรักสัตว์ ช่วยชีวิตสุนัขจากยาเบื่อ

Posted By Do Good | 11 ส.ค. 59
2,348 Views

  Favorite
DO GOOD together

ยอดตำรวจจราจร และเหล่าพลเมืองดีรักสัตว์ ช่วยชีวิตสุนัขจากยาเบื่อ

หนึ่งชีวิตเล็ก ๆ ของสุนัขตัวหนึ่ง ที่ได้ฮีโร่ อย่าง พ.ต.ท.นิพนธ์ กุลชฤทธิ์ รอง ผกก.จร.สน.วัดพระยาไกร พร้อมประชาชนพลเมืองดีหลายคน ร่วมแรงร่วมใจช่วยเอาไว้ โดย พ.ต.ท.นิพนธ์ เล่าว่า ในขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณป้อมจราจรแยกถนนตก ตีนสะพานกรุงเทพ ถนนพระราม 3 ฝั่งขาเข้า ได้พบเห็นประชาชนกำลังมุงดูบางอย่างอยู่ริมทางเท้า ไม่ไกลจากป้อมตำรวจนัก จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ พบกลุ่มประชาชนกำลังรุมล้อมทำการช่วยเหลือสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อ กำลังตะกุยดิ้นทุรนทุรายอย่างทรมาน ซึ่งทันทีที่เห็นดังนั้น เขาจึงรีบให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นกับสุนัข ด้วยการไปซื้อไข่ไก่มาประมาณ 10 ฟอง พร้อมน้ำ แล้วช่วยกันกับชาวบ้าน ตอกไข่ใส่ปากให้สุนัขกิน เพื่อให้อาเจียนขับพิษยาเบื่อออกมา ซึ่งในตอนแรกเขาก็กลัวว่าสุนัขจะไม่รอด เพราะอาการค่อนข้างหนักมากแล้ว

แต่หลังจากที่สุนัขมีอาการดีขึ้นในเบื้องต้น พลเมืองดีคนหนึ่งก็ช่วยนำเสื้อคลุมมาคลุมตัวสุนัข แล้วซ้อนท้ายขึ้นรถจักรยานยนต์ของพลเมืองดีอีกท่าน เพื่อพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์บริเวณใกล้เคียง ส่วน พ.ต.ท.นิพนธ์ ได้ตามไปที่โรงพยาบาล และเป็นเจ้าของไข้ให้สุนัขตัวนี้ไปก่อน โดยอยู่ระหว่างการติดตามดูอาการ แต่เมื่อรักษาหายแล้ว จะประกาศหาผู้อุปการะที่มีใจรักสุนัขมารับเลี้ยงต่อไป

ถือว่าโชคดีที่เจ้าสุนัขตัวนี้ได้มาเจอกลุ่มคนรักสัตว์ ที่เมตตาช่วยเหลือได้ทันจนรอดมาได้ ขอขอบคุณสำหรับความรักความห่วงใยที่มีต่อเพื่อร่วมโลกของเรานะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://deeps.tnews.co.th/contents/199243/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow