Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พยาบาลไบค์เกอร์สาว ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต หนุ่มโดนรถชนชีพจรหยุดเต้น รอดตายปาฏิหาริย์

Posted By Do Good | 08 ส.ค. 59
2,616 Views

  Favorite
DO GOOD together

พยาบาลไบค์เกอร์สาว ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต หนุ่มโดนรถชนชีพจรหยุดเต้น รอดตายปาฏิหาริย์

เหตุการณ์ในคลิปวิดิโอดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณแยกดงหนองโพธิ์ ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี มีชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์อีกคัน จนร่างกระเด็น ศีรษะกระแทกพื้น นอนหมดสติอยู่กลางถนน ท่ามกลางความตกใจของผู้สัญจรไปมาในบริเวณนั้น พยาบาลใบเตย หรือ นางกมล ตั้งรักษ์เมือง พยาบาลวิชาชีพ ประจำสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี ทราบถึงเหตุการณ์จึงเข้าช่วยเหลือทันที เมื่อจับชีพจรพบว่าผู้บาดเจ็บหยุดหายใจไปแล้ว จึงทำการปั๊มหัวใจในทันที ซึ่งต้องปั๊มหัวใจอยู่นาน 5 - 7 นาที ชายหนุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บจึงเริ่มกลับมาหายใจและลืมตาขึ้นอีกครั้ง โดยอีก 5 นาทีต่อมา รถของมูลนิธิก็มาถึงที่เกิดเหตุ เธอได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บไว้เบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีต่อไป

ภายหลังเหตุการณ์เธอเผยว่า วินาทีนั้นคิดเพียงว่าต้องช่วยเหลือคนก่อน เพราะตนเองก็เคยสูญเสียญาติจากอุบัติเหตุมาก่อนจึงเข้าใจ และนอกจากนี้ ในช่วงที่เกิดเหตุยังมีนางพยาบาลอีกคนหนึ่ง มาช่วยดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

 

ในวินาทีชีวิตอันโชคร้ายของคน ๆ หนึ่ง แต่กลับกลายเป็นโชคดีและรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ด้วยความช่วยเหลือจากคนดี ๆ อย่างพยาบาลไบค์เกอร์คนนี้ น่าประทับใจและช่างน่าชื่นชมในสัญชาตญาณของการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ของเธอมากค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1470319864

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow