Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

น้ำใจจากชายแปลกหน้า ขับรถมาช่วยคุณย่าลื่นล้ม ที่โทรขอความช่วยเหลือผิดเบอร์

Posted By Do Good | 04 ส.ค. 59
2,251 Views

  Favorite
DO GOOD together

น้ำใจจากชายแปลกหน้า ขับรถมาช่วยคุณย่าลื่นล้ม ที่โทรขอความช่วยเหลือผิดเบอร์

ท่ามกลางเช้าวันทำงานอันราบรื่นตามปกติของ ‘แดง หว่อง’ ผู้จัดการฝ่ายขายรถยนต์ที่ Stratstone BMW ในเมืองวอลเซนต์ ประเทศอังกฤษ จนกระทั่งพนักงานต้อนรับของศูนย์ขายรถยนต์ที่เขาประจำอยู่ รับโทรศัพท์จากหญิงชราคนหนึ่ง เธอได้โทรมาบอกว่าลื่นล้มในห้องน้ำ ซึ่งที่จริงแล้วเธอตั้งใจจะโทรขอความช่วยเหลือจากลูกสาว แต่กลับโทรผิด พนักงานต้อนรับของศูนย์ฯ จึงได้ถามเขาว่าควรจะทำอย่างไรดี เขาตัดสินใจรีบขับรถตรงไปช่วยคุณย่าที่บ้านในทันที โดยระหว่างทางก็ให้พนักงานต้อนรับคุยสายเป็นเพื่อนคุณย่าจนกว่าเขาจะไปถึง

ตลอดระยะทางไกลถึง 3 กิโลเมตร เขาก็ถึงบ้านคุณย่า และพบคุณย่ากำลังอยู่ในอาการช็อคสุดขีด มีเลือดเต็มหน้า น้ำในอ่างล้นออกมา เขาแนะนำตัวพร้อมอุ้มคุณย่าออกมาจากอ่างอาบน้ำ พาไปที่โซฟา ห่มผ้าให้ แล้วรอให้พยาบาลประจำตัวและลูกสาวมาถึง โดยคุณย่าคนที่ แดง หว่อง ช่วยชีวิตไว้ คือ คุณย่าซาร่า ทวีดี้ ซึ่งเธอบอกว่า ถ้าเขาไม่มาช่วยเธอในวันนั้น กว่าใครจะมาพบเข้า เธออาจตายไปแล้วก็ได้  ส่วน แดง หว่อง เอง ได้กล่าวว่า ‘ผมแค่ทำในสิ่งที่ใคร ๆ ก็คงทำกัน ยิ่งเป็นคุณย่าที่แก่ชราด้วยแล้วยิ่งต้องรีบช่วยเหลือ’

เป็นความโชคดีบนความโชคร้าย ที่แม้คุณย่าจะโทรผิด แต่ก็โทรไปพบกับหนุ่มแปลกหน้าใจดีคนนี้เข้า ผู้ซึ่งไม่เพิกเฉยต่อเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้าอย่างเธอ และด้วยการตัดสินใจที่ดีของเขานี่เอง ทำให้วินาทีชีวิตของหญิงชราคนหนึ่งที่แม้จะไม่รู้จักกันปลอดภัยในที่สุด...การกระทำของเขาช่างทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.zapjeed.com/news/grand-mother-wrong-call/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow