Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองเพื่อนนักศึกษาต่างสถาบัน เข็นรถวีลแชร์พาชายพิการไปร้านตัดผม ไกลกว่า 3 กม.

Posted By Do Good | 31 ก.ค. 59
2,375 Views

  Favorite
DO GOOD together

สองเพื่อนนักศึกษาต่างสถาบัน เข็นรถวีลแชร์พาชายพิการไปร้านตัดผม ไกลกว่า 3 กม.

เรื่องดี ๆ ที่จังหวัดราชบุรี จาก "2 ปลื้ม" เพื่อนต่างสถาบัน อย่างนายภูมิรพี ศรีคำ หรือ 'ปลื้ม' อายุ 17 ปี ศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวช. ปี 2 วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี และอีกหนึ่ง 'ปลื้ม' นายณัฐวุฒิ อาสน์สุวรรณ์ อายุ 17 ปี ระดับชั้น ปวช. ปี 2 วิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ทั้งสองหนุ่มกำลังขับรถจักรยานยนต์พากันเดินทางไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ระหว่างทางพบกับชายพิการสูงอายุนั่งวีลแชร์ เข็นรถด้วยตัวเองอย่างช้า ๆ มาติดไฟแดงอยู่บริเวณแยกโรงเรียนศรีสุริยวงศ์ ซึ่งช่วงที่ติดไฟแดง จะมีลักษณะที่เป็นเนินสูง คุณลุงต้องออกแรงอย่างมากจึงจะข้ามทางได้ ทั้งสองคนพูดคุยกัน รู้สึกสงสารคุณลุง จึงตัดสินใจอาสาเข็นรถวีลแชร์พาคุณลุงไปส่งจุดหมาย นั่นก็คือ โรงเรียนสอนตัดผมเเก้ว ซึ่งให้บริการตัดผมฟรี เนื่องจากคุณลุงเป็นคนยากจนด้วย  ตลอดการให้ความช่วยเหลือ นายภูมิรพีซึ่งนั่งซ้อนท้ายมาทำหน้าที่เป็นผู้เข็นวีลแชร์ และให้นายณัฐวุฒิทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ตาม แม้จะมีหลงทางกันบ้าง แต่ก็ค่อย ๆ ถามทางจากผู้คนในละแวกนั้น จนในที่สุด ทั้งคู่ก็พาคุณลุงมาส่งถึงจุดหมายได้สำเร็จ รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เลยทีเดียว

คุณลุงผู้พิการได้พูดกับทั้งสองด้วยว่า "ขอบใจมากนะหนู ถ้าไม่มีพวกหนู ลุงคงแย่" และยังมีเรื่องราวระหว่างทาง ที่ชายพิการจะหยิบน้ำที่พกติดรถวีลแชร์มาให้ทั้งสองคนดื่มเพื่อเป็นการขอบใจ แต่ทั้ง '2 ปลื้ม' ก็บอกไปว่า "ไม่เป็นไรครับลุง" รวมไปถึงเรื่องที่นายณัฐวุฒิ ฝากทิ้งท้ายเอาไว้เกี่ยวกับว่า แม้พวกเขาจะเป็นเพื่อนกันมายังไม่ถึงปี แต่ก็ไม่เคยคิดจะมีเรื่องกับเพื่อนต่างสถาบันกันเลย ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ได้สร้างความประทับใจ เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นแรงบันดาลใจในการทำความดีให้กับผู้คนได้อีกมากมายต่อไป #DoGoodTogether


ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.voicetv.co.th/thailand/394632.html

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow