Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“ลุงลอย” นักการภารโรง ซ่อมถนนด้วยแรงกายเเละเงินของตัวเอง นานกว่า 3 ปี

Posted By Do Good | 27 ก.ค. 59
2,347 Views

  Favorite
DO GOOD together

“ลุงลอย” นักการภารโรง ซ่อมถนนด้วยแรงกายเเละเงินของตัวเอง นานกว่า 3 ปี

วันนี้เราเอาเรื่องการทำความดีของลุงลอย กลับมาพูดถึงกันอีกครั้ง...

นายบัวลอย กิณรินทร์ หรือ ลุงลอย อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 8 บ้านหนองอุ่ม ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เป็นนักการภารโรงผู้มีจิตอาสา ยังคงทำบุญด้วยการซ่อมแซมถนนในหมู่บ้านที่เป็นหลุมเป็นบ่อ มีสภาพพังชำรุดมานาน เวลาที่ชาวบ้านใช้เส้นทางสัญจรไปทำมาหากิน หรือเวลาเจ็บป่วยจะเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลก็ยากลำบาก กว่าจะรอให้หน่วยงานต่าง ๆ มาช่วยซ่อมให้ก็คงรออีกนาน เขาจึงตัดสินใจลงมือทำบุญด้วยการผสมปูนซ่อมแซมถนนด้วยตัวเอง โดยใช้เเรงกายเเละทุนทรัพย์ของตัวเอง จากอาชีพนักการภารโรง ที่ได้เงินเดือน ๆ ละ 9,000 บาท แต่กลับแบ่งเงินไปซื้อหินและทราย ครั้งละประมาณ 1,000 บาท ปูนถุงละ 110 - 130 บาท โดยเขาทำมาแล้วนานถึง 3 ปี และใช้เงินส่วนตัวไปแล้ว 3 - 4 หมื่นบาท

ด้วยเรื่องราวการทำความดีอย่างต่อเนื่องของลุงลอยนี้ ถือเป็นตัวอย่างที่ดี สะท้อนให้เห็นถึงความสุขจากการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน และเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแท้จริง #DoGoodTogether
 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://workpointtv.com/จิตอาสา-มหาสารคาม-นักกา/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow