Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พยาบาลสาวช่วยทำคลอดหญิงท้องแก่ทั้งชุดนอน บนรถซาเล้งกลางดึก

Posted By Do Good | 26 ก.ค. 59
2,493 Views

  Favorite
DO GOOD together

พยาบาลสาวช่วยทำคลอดหญิงท้องแก่ทั้งชุดนอน บนรถซาเล้งกลางดึก

กระแสเกี่ยวกับการทำความดีในช่วงนี้ คงจะไม่พ้นเรื่องของพยาบาลสาว หรือ น.ส.สุจิตรา สังข์เพชร ผู้เป็นพยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านย่านมะปราง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ที่ช่วยทำคลอดหญิงท้องแก่ชาวเมียนมาอย่างแน่นอน โดยมีการแชร์คลิปในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า “มาเกิดหน้าบ้านคุณหมอดึก ๆ ก็ต้องตื่นมาช่วย” เป็นเหตุการณ์เมื่อกลางดึกวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา น.ส.สุจิตรา เล่าว่า ในขณะที่เธอกำลังจะอาบน้ำและพักผ่อนตามปกติ มีเพื่อนบ้านโทรเข้ามาบอกว่ามีคนจะคลอดลูกที่บริเวณใกล้เคียงบ้านของเธอ แถวคลินิก ชื่อ 44 คลินิก เธอจึงรีบลงมาช่วย พบหญิงชาวเมียนมาท้องแก่บนรถซาเล้งพ่วงข้าง ที่มีศีรษะทารกโผล่ออกมาแล้ว เธอได้ทำคลอดทารกเพศชายในเวลา 21.45 น. และปฐมพยาบาลแม่เด็กในเบื้องต้นจนสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก พร้อมโทรเรียกรถฉุกเฉินเพื่อส่งโรงพยาบาลต่อไป ซึ่งภายหลังเหตุการณ์ น.ส.สุจิตรา เอง ก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือชีวิตของแม่และเด็กทารกคนนี้เอาไว้ได้

ช่างน่าชื่นชมสำหรับความช่วยเหลือจากนางฟ้าคนนี้ ที่แม้ว่า ณ เวลานั้น เธอจะอยู่นอกเหนือเวลาทำงาน สวมชุดนอนอยู่บ้าน ไม่ได้สวมชุดยูนิฟอร์มพยาบาล แต่ด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพ การให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ย่อมทำได้เสมอ และมีการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา #DoGoodTogether


ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1469449580

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow