Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ช่วยเหลือหญิงไทยที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน

Posted By Do Good | 23 ก.ค. 59
2,398 Views

  Favorite
DO GOOD together

กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ช่วยเหลือหญิงไทยที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชน ระหว่างรถตู้โดยสารกับรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. เวลาประมาณ 07.50 น. บริเวณใกล้ปากทางเข้าบริษัทซันไรส์ ในพื้นที่ ม. 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้นจำนวน 2 คน โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพสำนักขามได้ทำการช่วยเหลือ และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสะเดา

ท่ามกลางสถานการณ์อันน่าหดหู่ ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวอันน่าประทับใจ ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘อาสาสมัครพิทักษ์เมือง อำเภอ หาดใหญ่’ ว่า ภายหลังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ได้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งชายหญิง เข้ามาให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยไม่มีทีท่าหรือแสดงอาการรังเกียจ ว่าตัวจะเปื้อนเลือดหรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ จากผู้บาดเจ็บเลย

แม้จะต่างคนต่างเชื้อชาติ แต่เมื่อเป็นเรื่องของการแสดงความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์แล้ว ย่อมไม่มีการแบ่งแยกสัญชาติ อย่างนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มนี้ ที่ได้ลงมือกระทำการใด ๆ ลงไปด้วยจิตสำนึกที่ดี และทำอย่างเต็มใจนั่นเอง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.mthai.com/hot-news/general-news/508522.html

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow