Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มิตรภาพระหว่างเพื่อน หนุ่มน้อย ป. 1 สุดน่ารัก แบกเพื่อนขาเจ็บขึ้นหลัง เดินกลับวัดไปด้วยกัน

Posted By Do Good | 16 ก.ค. 59
2,572 Views

  Favorite
DO GOOD together

มิตรภาพระหว่างเพื่อน หนุ่มน้อย ป. 1 สุดน่ารัก แบกเพื่อนขาเจ็บขึ้นหลัง เดินกลับวัดไปด้วยกัน

เพื่อนย่อมต้องช่วยเพื่อน...

มิตรภาพอันแสนน่ารักที่เกิดขึ้นระหว่างเพื่อนตัวน้อย จากคลิปเหตุการณ์ของเด็กนักเรียนชั้น ป. 1 ของโรงเรียนวัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ที่ได้รับการแชร์ผ่านเฟซบุ๊กของครูฝึกสอนของโรงเรียน ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ‘ภาสวร บุญเผย’ คลิปเหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงจิตใจอันงดงามของเด็กน้อยเสื้อสีน้ำเงิน ที่กำลังช่วยจัดการพันผ้าพันแผลให้กับเพื่อนที่ขาเจ็บให้เรียบร้อย โดยแม้ตัวเองจะตัวเล็กเท่า ๆ กันกับเพื่อน แต่ก็ให้เพื่อนขึ้นขี่หลังของตนเอง เพื่อพากลับไปยังวัดด้วยกัน ซึ่งภายหลังทราบว่า เด็กทั้งสองเป็นเด็กชาวเขาจากทางภาคเหนือ เป็นส่วนหนึ่งของเด็กด้อยโอกาสฐานะยากจน ที่ทางเจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียงรับอุปการะให้ได้เรียนหนังสือ

ด้วยความน่ารักของเรื่องราวนี้ ได้สร้างความประทับ อิ่มเอมใจ ให้กับผู้คนมากมายในโลกออนไลน์ จนมีผู้คนแสดงเจตจำนงต้องการจะเข้าให้ความช่วยเหลือ ด้วยการบริจาคอาหาร อุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่เด็กน้อยทั้งสอง

น่ารักจริง ๆ เลยนะคะ หลายคนเห็นแล้วคงต้องแอบเผลอยิ้ม และมีความสุขไปตาม ๆ กัน
ณ เวลานั้น น้ำหนักของเพื่อนคงไม่เป็นปัญหาสำหรับเด็กน้อยเสื้อน้ำเงินเลย เพราะการให้ความช่วยเหลือเพื่อนคงจะสำคัญกว่า เด็กตัวแค่นี้ แต่น้ำใจกลับมากเกินตัวจริง ๆ ค่ะ #DoGoodTogether

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1468553400
และชมคลิปน่ารัก ๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/naybiw.loveinfinity/videos/1043592152393476/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow