Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มน้อย 9 ขวบ เก็บเงินซื้อหนังสือ บริจาคให้นักโทษในเรือนจำอ่าน

Posted By Do Good | 13 ก.ค. 59
2,487 Views

  Favorite
DO GOOD together

หนุ่มน้อย 9 ขวบ เก็บเงินซื้อหนังสือ บริจาคให้นักโทษในเรือนจำอ่าน

หนังสือ...ช่วยจรรโลงจิตใจ หล่อหลอม ปรับเปลี่ยนความคิด และทัศนคติอะไรได้ในหลาย ๆ อย่าง

ดังตัวอย่างเรื่องราวของ Tyler Fugett หนุ่มน้อยวัยเพียง 9 ปี ที่แม้เขาเก็บสะสมเงินเอาไว้จำนวนเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ด้วยความคิดที่อยากจะสร้างสรรค์แบ่งปันสิ่งดี ๆ ซึ่งเงินก้อนนี้เขาจะเก็บเอาไว้ซื้อหนังสืออ่าน แต่ครั้งนี้เขาไม่ได้ซื้อมาอ่านเอง แต่กลับเอามาให้นักโทษที่เรือนจำ Montgomery County Jail แทน ทั้งนี้ เพราะเขาเองมีสมาชิกในครอบครัวที่อยู่ในเรือนจำแห่งนี้ด้วย เป็นเหตุผลให้เขาชอบขอให้แม่พาไปร้านหนังสือทุก ๆ สัปดาห์ เพื่อหาหนังสือลดราคา ก่อนจะรวบรวมบริจาคให้เป็นประโยชน์กับทางเรือนจำต่อไป โดยหนุ่มน้อยได้กล่าวอีกว่า “เวลาที่ผมคิดเรื่องไม่ดี ผมมักจะอ่านหนังสือ ดังนั้นผมเลยเก็บหนังสือแล้วเอาไปให้พวกเขา ถ้าพวกเขาได้อ่านหนังสือก็จะไม่มีเวลาคิดเรื่องไม่ดี บางทีพวกเขาอาจจะเจออะไรดี ๆ ในหนังสือและทำให้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ได้”

เด็กน้อยช่างใจบุญเสียเหลือเกินนะคะ ทั้งช่วยแบ่งปันความรู้ที่เป็นประโยชน์แล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสให้กับชีวิตใหม่ของเหล่านักโทษในเรือนจำอีกด้วย #DoGoodTogether


ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.catdumb.com/allowance-on-books-313/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow