Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Chuck Berry ตำนานร็อกแอนด์โรลเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 90 ปี

Posted By Boonvipa | 21 มี.ค. 60
5,561 Views

  Favorite

เป็นเรื่องเศร้าสำหรับแฟนเพลงและคนในวงการเพลง เมื่อทราบข่าวศิลปินร็อกแอนด์โรลชาวอเมริกัน “Chuck Berry” (ชัค เบอร์รี) ได้อำลาโลกไปด้วยวัย 90 ปี เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560
 

ภาพ : wikipedia
ภาพ : wikipedia

 

ทั้งวงการต่างพากันร่วมไว้อาลัยแก่การจากไปของศิลปินนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน “Chuck Berry” (ชัค เบอร์รี) ศิลปินแห่งตำนานเพลงร็อกแอนด์โรล ที่จากไปอย่างสงบด้วยวัย 90 ปี เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา จากการยืนยันชัดเจนของสำนักข่าวดัง ซึ่งการเสียชีวิตของศิลปินในตำนานครั้งนี้ ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่แก่วงการเพลงในสหรัฐอเมริกา

ชาร์ลส เอ็ดวาร์ด แอนเดอร์สัน "ชัค เบอร์รี" เกิดที่เซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2469 เป็นนักกีตาร์ นักร้อง และนักแต่งเพลงชาวอเมริกันชื่อดัง และถือเป็นบุคคลแถวหน้าของวงการดนตรีร็อกแอนด์โรล จากเว็บไซต์ร็อกแอนด์โรลฮอลออฟเฟม ได้พูดถึงเขาว่า "ถ้าไม่มีใครที่สามารถพูดว่าเป็นคนคิดค้นร็อกแอนด์โรลได้ ชัค เบอร์รี ดูจะเป็นคนที่ใกล้เคียงที่สุดกว่าใครที่เป็นคนนำหลาย ๆ สิ่งรวมเข้าด้วยกัน"
 

ภาพ : wikipedia

 

Chuck Berry เป็นหนึ่งในนักดนตรียุคแรก ๆ ที่ติดในร็อกแอนด์โรลฮอลออฟเฟม ที่เปิดตัวเมื่อปี 1986 เขาได้รับ Kennedy Center Honors ในปี 2000 และนิตยสารโรลลิงสโตนจัดเขาอยู่อันดับ ที่ 5 ของอันดับ 100 ศิลปินที่เยี่ยมที่สุดตลอดกาล และยังติดอันดับ 6 ในนิตยสารโรลลิงสโตนอีกหัวข้อ ที่จัดอันดับ 100 นักกีตาร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

Chuck Berry ได้รับการยกย่องในเรื่องความสามารถด้านดนตรีไปทั่วโลก จนได้รับฉายาว่า “บิดาแห่งร็อกแอนด์โรล” โดยครั้งหนึ่ง “จอห์น เลนนอน” ศิลปินชื่อดังชาวอังกฤษเคยพูดเอาไว้ว่า “คุณพยายามตั้งชื่อร็อกแอนด์โรลอีกชื่อหนึ่ง คุณอาจจะเรียกมันว่า ชัค เบอร์รี”
 



ขอบคุณภาพปก : wikipedia

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow