Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตำรวจจราจรและพนักงานกวาดถนน เกลี้ยกล่อมสาวคิดสั้นกระโดดสะพาน

Posted By Do Good | 04 ก.ค. 59
2,442 Views

  Favorite
DO GOOD together

ตำรวจจราจรและพนักงานกวาดถนน เกลี้ยกล่อมสาวคิดสั้นกระโดดสะพาน

เช้าวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุหญิงสาวอายุ 20 ปี ผู้กำลังร้องไห้ฟูมฟายและคิดสั้น พยายามจะกระโดดลงมาจากสะพานพุทธฯ แต่มีสองเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็คือ ด.ต.บรรทูร อมรเวช ตำรวจจราจร สน.พระราชวัง พร้อมกับ นางสาวสำรวย เกตุจรัส พนักงานกวาดถนน สังกัดเขตธนบุรี เข้าไปช่วยเหลือ โดยพยายามเกลี้ยกล่อมและพูดให้กำลังใจอยู่ประมาณ 20 นาที จนในที่สุดหญิงสาวก็มีท่าทีที่อ่อนลงและเปลี่ยนใจ ยอมลงมาจากขอบสะพาน และโผเข้ากอดพนักงานกวาดถนนผู้ปลอบเธอทั้งน้ำตา หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ทั้งคู่ก็คอยพูดคุยให้กำลังใจหญิงสาวร่วมกันอยู่ในบริเวณดังกล่าวต่อไป

จากเหตุการณ์เพียงชั่ววูบของใครคนหนึ่ง แข่งกับเวลาในการตัดสินใจที่จะทำความดี พร้อมเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้อื่นอย่างทันท่วงที ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเพื่อนมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์ จนสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้สำเร็จ และได้รับเสียงชื่นชมมากมาย #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.sanook.com/2022242/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow