Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ร้อยตำรวจหนุ่มคนดี ช่วยคุณลุงที่ติดอยู่ในรถตู้ จนเกือบขาดอากาศหายใจ ออกมาได้อย่างปลอดภัย

Posted By Do Good | 29 มิ.ย. 59
2,328 Views

  Favorite
DO GOOD together

ร้อยตำรวจหนุ่มคนดี ช่วยคุณลุงที่ติดอยู่ในรถตู้ จนเกือบขาดอากาศหายใจ ออกมาได้อย่างปลอดภัย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ (26 มิ.ย.59) วันพักผ่อนสบาย ๆ สุดสัปดาห์ของใครหลาย ๆ คน  เช่นเดียวกันกับสามีภรรยาคู่นี้ ที่ได้เดินทางไปทำบุญไหว้พระ ณ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยระหว่างที่ ร.ต.อ.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ ผู้เป็นสามี กำลังเดินไปเอารถเพื่อวนมารับภรรยา ก็ได้ยินเสียงแว่ว ๆ ดังมา จนสังเกตเห็นว่าในรถตู้ที่ติดฟิล์มค่อนข้างมืดคันหนึ่ง มีคุณลุงสูงอายุติดอยู่ในรถ กำลังร้องเรียกขอความช่วยเหลือพร้อมกระหน่ำทุบกระจกรถ เนื่องจากไม่สามารถเปิดประตูหรือหน้าต่างรถตู้ได้ด้วยตัวเอง และกำลังจะขาดอากาศหายใจ จึงได้เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยค่อย ๆ แง้มช่องบริเวณกระจกหน้าต่างรถตู้จนเปิดออกได้สำเร็จ แล้วอุ้มคุณลุงที่อยู่ในสภาพเหงื่อโทรมกายออกมาทางช่องหน้าต่างได้อย่างปลอดภัย

โชคดีที่เข้าช่วยเหลือคุณลุงไว้ได้ทัน ต้องขอบคุณสัญชาตญาณไหวพริบของคุณตำรวจ ที่แม้วันนั้นจะอยู่ระหว่างพักผ่อนนอกเหนือเวลาปฏิบัติหน้าที่ แต่เพราะการทำความดี ช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกอยู่ในอันตรายนั้น ไม่ต้องเลือกช่วงเวลา ไม่มีวันหยุด และสามารถทำได้ทุกวันค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก O Jung NiChapa

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow