Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มนักศึกษา ม.อุบลราชธานี มีจิตอาสาและสำนึกดี ร่วมกันเก็บขยะริมหาด หลังเสร็จสิ้นการศึกษาดูงาน

Posted By Do Good | 28 มิ.ย. 59
2,334 Views

  Favorite
DO GOOD together

กลุ่มนักศึกษา ม.อุบลราชธานี มีจิตอาสาและสำนึกดี ร่วมกันเก็บขยะริมหาด หลังเสร็จสิ้นการศึกษาดูงาน

จากเฟซบุ๊กส่วนตัวของอาจารย์ ชัยวุฒิ วัดจัง ที่ภายหลังได้เผยแพร่เรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 7-9 มิถุนายน 2559 ของนักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการยาง ชั้นปีที่ 2 จำนวน 30 คน ที่ไปศึกษาดูงานเพื่อเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุก ๆ ปี และในปีนี้ไปดูงานที่จังหวัดชลบุรี โดยในช่วงเย็นวันสุดท้ายหลังการดูงานเสร็จสิ้นลง พวกเขาได้มารวมกลุ่มเพื่อประชุมสรุปผลกิจกรรมการดูงานตามปกติ แต่ระหว่างทางกลับที่พัก ได้เดินผ่านชายหาดในละแวกนั้น สังเกตเห็นว่ามีขยะถูกทิ้งอยู่เกลื่อนหาด ด้วยจิตสำนึกที่ดี มีความคิดเห็นเดียวกันที่จะร่วมทำความดี พวกเขาจึงเริ่มลงมือเก็บขยะเหล่านั้นร่วมกันคนละไม้คนละมือ เพราะคิดว่าอย่างน้อยก็เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระแก่เจ้าหน้าที่ เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเพื่อให้ผู้อื่นได้เห็นความสวยงามของชายหาดแห่งนี้ โดยไม่ได้ถูกบังคับหรือหวังผลตอบแทนแต่อย่างใด

นับเป็นการทำความดีด้วยใจล้วน ๆ สำหรับนักศึกษาที่น่ารักกลุ่มนี้ ที่ไม่ยอมมองข้ามปัญหาที่ดูเหมือนจะไม่มีใครใส่ใจ แต่คิดดีทำดี ลงมือกระทำด้วยหัวใจ เป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้ตนเองที่ได้ทำกิจกรรมจิตอาสาอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และในขณะเดียวกันก็ได้สะท้อนปัญหาฝากไปให้สังคมตระหนักด้วยว่า ทุกคนควรสร้างวินัยที่ดีโดยเริ่มต้นจากตัวเองก่อน พร้อมเชื่อว่าถ้าทุกคนมีความรับผิดชอบ ปัญหาขยะจะลดน้อยลงได้ในที่สุด ทั้งนี้ก็ไม่ใช่เพื่อใครอื่น ก็เพื่อธรรมชาติที่น่ามองและสังคมที่น่าอยู่ของพวกเราทุกคนนั่นเอง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.guideubon.com/2.0/ubon-news/1603/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow