Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เด็กไทยหัวใจรักชาติ เดินฝ่าฝนกระหน่ำ เก็บธงชาติไทยที่ตกอยู่บนพื้นถนน

Posted By Do Good | 22 มิ.ย. 59
3,016 Views

  Favorite
DO GOOD together

เด็กไทยหัวใจรักชาติ เดินฝ่าฝนกระหน่ำ เก็บธงชาติไทยที่ตกอยู่บนพื้นถนน

‘ธงชาติเป็นของสูง เป็นสัญลักษณ์แทนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่สมควรมาอยู่ที่ต่ำ’ คำกล่าวจาก ด.ช.ประทีป ช่วงชู อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ที่ได้รับการเผยแพร่เรื่องราวภาพเหตุการณ์ จากเฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Suriya Charoen โดยเหตุเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและมีลมพัดแรง จนทำให้ธงชาติที่ปักอยู่ข้างบนป้ายโรงเรียนหักและตกลงมา รถหลายคันขับผ่านไปมาจึงทับธงชาติ จนกระทั่งเด็กชายได้เดินฝ่าสายฝนออกไป เพื่อเก็บธงชาติหลายผืนที่ตกอยู่บนพื้นถนน และนำไปเก็บไว้ใต้ร่มบริเวณข้างทางเดิน เพราะเพียงแค่คิดว่า ธงชาติเป็นของสูง จึงไม่สมควรอยู่ในที่ที่ไม่เหมาะสม ก็เท่านั้นเอง

นับว่าเรื่องราวการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ของเด็กชายนั้น ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และที่สำคัญ คือ การเป็นแบบอย่างของเยาวชนที่มีจิตสำนึกที่ดี #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.nationtv.tv/main/content/social/378506313/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow