Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แก๊งนักเรียนทำดี ช่วยกันเข็นรถเมล์เสีย ท่ามกลางสายฝนและการจราจรที่ติดขัด

Posted By Do Good | 19 มิ.ย. 59
2,505 Views

  Favorite
DO GOOD together

แก๊งนักเรียนทำดี ช่วยกันเข็นรถเมล์เสีย ท่ามกลางสายฝนและการจราจรที่ติดขัด

ถึงแม้เราคงจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับเด็กนักเรียนวัยรุ่นบางกลุ่มยกพวกตีกันมาบ้าง แต่สำหรับเหตุการณ์นี้ เรียกได้ว่าเป็นการยกพวกทำดีกันเสียมากกว่า

โดยภาพประทับใจได้รับการแชร์มาจากน้องแต๊ม เจ้าของเฟซบุ๊ก Patareeya Kongchatree ขณะอยู่ระหว่างนั่งรถกลับบ้าน บริเวณสี่แยกตากสิน เวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้พบเห็นเหตุการณ์ที่กลุ่มนักเรียนมัธยมฯ จากหลายสถาบัน กำลังช่วยกันเข็นรถโดยสารประจำทาง สาย 21 สีครีมแดง ที่จอดเสียอยู่กลางถนน ท่ามกลางการจราจรอันหนาแน่นและฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับกระแสชื่นชมอย่างมากมายเลยทีเดียว

นี่สิ! สมกับที่เป็นลูกผู้ชายตัวจริง และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนเยาวชน รวมไปถึงคนอื่น ๆ ด้วย เราเป็นคนไทยด้วยกัน การร่วมแรงร่วมใจสมัครสมานสามัคคีโดยไม่แบ่งแยกกันนั้น เป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้ว และการทำตัวมีคุณค่าต่อสังคมเช่นนี้ ก็เป็นการยกระดับให้สังคมน่าอยู่ขึ้นได้อีกด้วยค่ะ #DoGoodTogether

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dailynews.co.th/regional/502736

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow