Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มซื่อสัตย์คืนกระเป๋าเงินเด็กนักเรียน สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ คำขอบคุณสุดประทับใจที่ประเมินค่าไม่ได้

Posted By Do Good | 14 มิ.ย. 59
2,384 Views

  Favorite
DO GOOD together

หนุ่มซื่อสัตย์คืนกระเป๋าเงินเด็กนักเรียน สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ คำขอบคุณสุดประทับใจที่ประเมินค่าไม่ได้

อิ่มเอมใจ...เมื่อผู้ให้และผู้รับต่างมีจิตใจที่ดี

คุณ Pitoon Sathapornpanich เจ้าของเฟซบุ๊กผู้แบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เขาได้พบกระเป๋าเงินที่มีคนลืมทิ้งไว้ในห้องน้ำของโรงแรม โดยในกระเป๋ามีบัตรประชาชน บัตรนักเรียนชั้น ม. 2 และเงินจำนวน 2,255 บาท เขาจึงเก็บกระเป๋าเงินไว้และส่ง EMS ไปคืนให้กับน้องที่โรงเรียนพร้อมพิมพ์ข้อความเป็นจดหมายแนบไปโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใด ๆ

หลายวันต่อมา น้องเจ้าของกระเป๋าเงินได้เขียนจดหมายที่เต็มไปด้วยคำขอบคุณตอบกลับมา แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดยิ่งไปกว่านั้น คือการที่น้องแนบธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติในหลวงครองราชย์ 70 ปี มาให้ด้วย ช่างเป็นความรู้สึกที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าต่อเขาอย่างมากมายมหาศาล

ดีจริง ๆ นะคะ ที่ได้รู้ว่า ทุกวันนี้ยังมีคุณความดีคอยหล่อเลี้ยงสังคมอยู่จริง ความดีที่ตอบแทนกันด้วยความรู้สึกดี ๆ อย่างน่าประทับใจของผู้ให้และผู้รับเช่นนี้ ได้กลับกลายเป็นแรงบันดาลใจในการร่วมสร้างสรรค์สังคมที่ดีต่อไป #DoGoodTogether

ขอบคุณข้อมูลจาก http://hilight.kapook.com/view/138037

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow