Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำความดีร่วมกันยกแก๊ง โซ่คนดีช่วยเหลือสุนัขจรจัด ที่ติดอยู่กลางอ่างเก็บน้ำอันเชี่ยวกราก

Posted By Do Good | 13 มิ.ย. 59
2,305 Views

  Favorite
DO GOOD together

ทำความดีร่วมกันยกแก๊ง โซ่คนดีช่วยเหลือสุนัขจรจัด ที่ติดอยู่กลางอ่างเก็บน้ำอันเชี่ยวกราก

คลิปของ Marjana Khadreeva ผู้เห็นเหตุการณ์จากฝั่งตรงข้าม ที่ได้บันทึกวิดีโออันแสนวิเศษนี้เอาไว้ได้ ณ เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน โดยเรื่องเริ่มต้นจากการที่ชายคนหนึ่งได้เสี่ยงปีนลงไปในอ่างเก็บน้ำ เพื่อจะช่วยพาเจ้าสุนัขที่ผลัดตกลงไปและกำลังยืนหยัดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำที่กำลังไหลเชี่ยว เมื่อเข้าถึงตัวสุนัขแล้ว เขาก็พยายามพากลับขึ้นฝั่ง แต่ด้วยความสูงชันของขอบอ่างเก็บน้ำ ทำให้ทั้งคนช่วยทั้งสุนัขต่างก็ปีนกลับขึ้นมาได้อย่างยากลำบาก กลุ่มชายคนอื่น ๆ ที่อยู่ด้านบน จึงค่อย ๆ จับมือยึดแขนต่อกันมาเป็นทอด ๆ ทีละคน ทีละคน เชื่อมกันเหมือนโซ่ และดึงทั้งคนทั้งสุนัขจนปีนกลับขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

จากเหตุการณ์นี้ การช่วยเหลือที่ถูกส่งต่อจากมือถึงมือ ได้เชื่อมความรู้สึกที่ดีและอบอุ่นจากใจถึงใจเช่นเดียวกัน หลาย ๆ คนก็คงจะรับรู้ได้หลังจากชมคลิปวิดีโอจบ และเราเองก็เชื่อว่าการร่วมแรงร่วมใจในการทำความดีครั้งนี้ จะส่งผลดีออกไปสู่สังคมอย่างแน่นอน #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลและชมคลิปดี ๆ ได้ที่ http://www.mirror.co.uk/news/world-news/six-brave-friends-link-arms-8158210

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow