Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มชาวประมงทำดี ลงทุนตัดอวนช่วยฉลามวาฬ ที่หลงเข้ามาติด และปล่อยชีวิตคืนสู่ทะเล

Posted By Do Good | 10 มิ.ย. 59
2,457 Views

  Favorite
DO GOOD together

กลุ่มชาวประมงทำดี ลงทุนตัดอวนช่วยฉลามวาฬ ที่หลงเข้ามาติด และปล่อยชีวิตคืนสู่ทะเล

ทำทานกันครั้งใหญ่...สำหรับกลุ่มชาวประมงดี ๆ

กับคลิปที่ได้รับการแชร์มากมายในโลกโซเชียล จากเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า จตุรงค์ ยอดชาย ซึ่งได้แสดงภาพเหตุการณ์ในขณะที่กลุ่มชาวประมงกำลังช่วยกันหาทางนำฉลามวาฬตัวใหญ่ออกจากอวนกันอย่างแข็งขัน จนถึงขั้นยอมเสียสละตัดอวนที่เป็นเครื่องมือเลี้ยงชีพสุดหวงแหนของชาวเลกันเลยทีเดียว

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านระบบนิเวศทางทะเล ได้ออกมาแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ นี้ ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมติดแฮชแท็กชื่นชมว่า #ทำมาหากินอย่างเคารพต่อท้องทะเล #คือพื้นฐานของความยั่งยืนทั้งปวง และในขณะนี้ สัตว์ทะเลอย่างฉลามวาฬนั้นก็กำลังถูกผลักดันให้เป็นหนึ่งในสัตว์สงวน การช่วยฉลามวาฬตัวนี้ จึงมีความหมายต่อฉลามวาฬตัวอื่น ๆ ทั่วทะเลไทยอีกด้วย

เพื่อปล่อยชีวิตหนึ่งคืนสู่ทะเล และเพื่ออนาคตของท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์ ขอบคุณน้ำใจและความเมตตาที่มีต่อสัตว์โลก ขออวยพรให้พวกเขามีแต่ความสุขความเจริญยิ่งขึ้นไปค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลและชมคลิปดี ๆ ได้ที่ http://truecdn1.thairath.co.th/clip/52867

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow