Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 เคล็ด(ไม่)ลับ 'ให้สีลิปสติกติดแน่น' จากช่างแต่งหน้าชื่อดังระดับโลก !

Posted By Glimmergirl | 10 มี.ค. 60
6,835 Views

  Favorite

แต่ละวันเราสาละวนอยู่กับการพูดคุยเม้าท์มอยกับเพื่อนสาว คุยกับลูกค้า และดื่มนั่นกินนี่ตลอดทั้งวัน ทำให้ลิปสติกสีสวยที่เราบรรจงตกแต่งริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มสดใสเสริมบุคลิกและสร้างความมั่นใจให้ตัวเองค่อย ๆ เลือนลางจางหายไป ต้องคอยเติมบ่อย ๆ เสียทั้งเวลาและความมั่นใจ แต่อย่าพึ่งเครียดไปเรามีเทคนิคดี ๆ ที่ทำให้ ทั้งลิปเนื้อมันวาวไปจนถึงลิปเนื้อแมทติดแน่นทนนาน ให้สาว ๆ มีริมฝีปากสีสวย เจิดจรัสได้ตลอดทั้งวันจากช่างแต่งหน้าชื่อดังระดับโลกมากฝากกัน

 

ภาพ Pinterest

 

 

เริ่มกันที่อันดับแรก คือ ต้องกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากริมฝีปาก แล้วซับให้แห้งปราศจากน้ำมันส่วนเกิน จะลงแป้งฝุ่นหรือใช้รองพื้นทาที่ริมฝีปากเป็นเบสก่อนก็ได้ เป็นการเตรียมพร้อมก่อนลงสี แต่เราก็มีข้อควรระวังที่อยากให้สาว ๆ ทำตามสักนิด เพื่อสุขภาพริมฝีปากที่ดีดังนี้ค่ะ

 

1. อย่าให้ริมฝีปากแห้งแตกเป็นขุย

หากริมฝีปากแตกเป็นขุยนอกจากลิปสติกจะไม่ติดทนนานแล้วยังทำให้สีปากไม่เรียบสม่ำเสมอกันด้วย วิธีกำจัดขุยแห้งบนริมฝีปาก ทำได้โดยใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำแล้วแปรงเบา ๆ บนริมฝีปาก จากนั้นใช้ Lip Oil ทาตามลงไปเพื่อบำรุงและเก็บกักความชุ่มชื้น ป้องกันการแตกเป็นขุยได้เป็นอย่างดี นอกจากจะทำให้สีลิปสติกเรียบเนียนสม่ำเสมอติดแน่นทนนานแล้วยังได้ริมฝีปากที่นุ่ม อวบอิ่ม ดูสุขภาพดีอีกด้้วย

 

2. ลงสีทีละชั้น

อยากให้สีลิปสติกติดทนควรลงรองพื้นริมฝีปากก่อนจากนั้นค่อยเขียนขอบปากเพื่อเน้นให้รูปปากและสีลิปสติกดูโดดเด่นยิ่งขึ้น จากนั้นค่อยลงสีที่ต้องการตามลงไปเทคนิกนี้ใช้ได้ทั้งลิปสติกแบบแท่งและเนื้อครีม หากอยากได้สีที่ติดทนนานควรเลือกลิปติกเนื้อแมทเพราะมีเนื้อสีแน่นกว่า หากอยากให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มฉ่ำน้ำค่อยทาทับด้วยลิปกลอสเพื่อความแวววาว แต่ที่สำคัญที่สุดไม่ว่าจะใช้เนื้อลิปสติกชนิดไหนก็ตามต้องลงสีที่ต้องการลงไปก่อนแล้วจึงใช้ลิปกลอสทาทับบาง ๆ เป็นขั้นตอนสุดท้าย อย่าเผลอลงลิปกลอสก่อนนะจ๊ะสาว ๆ

 

3. มีสติขณะกิน

แม้ขั้นตอนการลงสีลิปจะสำคัญและคุณบรรจงทาอย่างตั้งอกตั้งใจขนาดไหนแต่หากเผลอ ดื่ม หรือกินอย่างไม่มีสติก็ทำให้สีลิปสติกหายได้เหมือนกัน ควรหลีกเลี่ยงไม่ให้ริมฝีปากทั้งบนและล่างสัมผัสแก้วพร้อมกันและอย่ากินอาหารด้วยริมฝีปาก ควรใช้ช้อนตักอาหารเข้าไปในปากและใช้ฟันเคี้ยวระวัง อย่าให้ริมฝีปากสัมผัสอาหาร หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำจากแก้ว ให้ใช้หลอดแทนทุกครั้งที่ทำได้ หลังรับประทานอาหารอย่าเผลอเช็ดปากแรงเพราะสีลิปสติกจะหลุดออกไปด้วย

 

4. เตรียมพร้อมอยู่เสมอ

เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นทางที่ดีควรพกลิปสติกติดตัวไว้เสมอเพื่อคงดีกรีความสวยแซ่บให้สูงปรี๊ดปรอทแตกได้ยาวนานตลอดทั้งวัน 

 

แค่ 4 ทริคง่าย ๆ เท่านี้คุณก็มีริมฝีปากสีสวยตลอดวันโดยไม่ต้องกังวลจนขาดความมั่นใจ หรือต้องคอยส่องกระจกเติมสีลิปสติกบ่อย ๆ ให้วุ่นวาย ไม่ว่าจะใช้ลิปสติกยี่ห้อไหน เนื้ออะไร สีก็สวยสดใสติดแน่นทนนานได้ทุกเฉด สวยยาว ๆ ตั้งแต่เช้ายันค่ำไม่มีสะดุดแน่นอน 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow