Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จนท.ดับเพลิง ช่วยเจ้าเหมียวที่ติดอยู่นอกรางรถไฟฟ้า BTS สยามสแควร์

Posted By Do Good | 05 มิ.ย. 59
2,446 Views

  Favorite
DO GOOD together

จนท.ดับเพลิง ช่วยเจ้าเหมียวที่ติดอยู่นอกรางรถไฟฟ้า BTS สยามสแควร์

ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีแจ้งข่าวว่าพบแมวติดอยู่บริเวณด้านนอกรางรถไฟฟ้า BTS สยามสแควร์ แต่ด้วยความจำเป็นต้องรอปิดทำการและปิดการจ่ายกระแสไฟฟ้าก่อน จึงจะสามารถนำรถกระเช้าขึ้นไปช่วยเหลือได้ ต่อมาในเวลา 01.00 น. ของคืนวันที่ 2 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง บรรทัดทอง ได้เข้าปฏิบัติการช่วยเหลือแมวที่ติดอยู่ท่ามกลางฝนที่ตกหนัก และนำแมวลงมาได้สำเร็จและปลอดภัยในที่สุด (มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เพราะถูกแมวกัด) จากนั้นกลุ่มคนรักแมวได้ขอนำแมวตัวนี้ไปดูแลรักษาเบื้องต้น และจะนำไปทำหมันก่อนหาบ้านใหม่ให้ต่อไป

ทุก ๆ คนไม่ว่าจะมาจากหน่วยงานไหน ต่างร่วมมือให้ความช่วยเหลือเจ้าเหมียวกันอย่างเต็มที่จริง ๆ ค่ะ เพราะแม้จะเป็นชีวิตของเจ้าเหมียวตัวน้อย หรือชีวิตไหน ๆ ต่างก็มีค่าทั้งนั้น ที่สำคัญ ต้องขอขอบคุณเหล่าคนดีทุกคนนะคะ #DoGoodTogether

ขอบคุณข้อมูลจาก http://pet.kapook.com/view149452.html

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow