Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เด็กหญิงสองพี่น้องนำเสื้อตัวเก่ามาปักชื่อ แต่ด้วยน้ำใจจากคนในตลาด สิ่งที่ได้รับกลับไปจึงไม่ใช่เพียงแค่เสื้อ

Posted By Do Good | 02 มิ.ย. 59
2,453 Views

  Favorite
DO GOOD together

เด็กหญิงสองพี่น้องนำเสื้อตัวเก่ามาปักชื่อ แต่ด้วยน้ำใจจากคนในตลาด สิ่งที่ได้รับกลับไปจึงไม่ใช่เพียงแค่เสื้อ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘เปิ้ล งานปัก บัวหลวงธานี’ ได้แชร์เรื่องราวของเด็กหญิงสองคนที่นำเสื้อนักเรียนตัวเก่ามาปักที่ร้าน ตนตั้งใจจะปักให้ฟรี แต่ด้วยสภาพของเสื้อที่เก่ามาก ถึงปักไปเสื้ออาจจะขาดได้ รวมทั้งหลานสาวของตนได้บอกว่าเคยเอาเสื้อยืดที่ไม่ได้ใส่ไปให้น้องเหมือนกัน ทางบ้านของน้องมีฐานะยากจน พ่อก็เสียชีวิตแล้ว ตนจึงตัดสินใจไปซื้อเสื้อนักเรียนตัวใหม่ให้ 1 ตัว และได้เล่าเรื่องราวของพี่น้องทั้งสองให้ที่ร้านเสื้อฟัง น้องแอนจึงให้เสื้อมาอีก 1 ตัว แถมป้าเนาก็มอบเงินให้อีก 100 บาท เมื่อถึงเวลาที่น้องมารับเสื้อที่ปักเสร็จ ตนถามว่าตัวนี้ใช่ของเขารึเปล่า พอเห็นรอยยิ้มของน้อง ก็รู้ว่าเขาดีใจที่ได้เสื้อใหม่ ซึ่งรอยยิ้มเล็ก ๆ นี้เอง ก็ได้มอบความสุขคืนมาให้เหมือนกัน โดยต่อมา ด้วยน้ำใจจากคนใจดี ทั้งคนในชุมชนตลาดเองและจากที่อื่น ๆ ก็ได้รวบรวมเงินบริจาคและสิ่งของกันเข้ามามากมาย เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องคู่นี้กันคนละไม้ละมือ

คนดีในสังคมยังมีอีกมากมาย เรื่องราวนี้ช่างเหมาะกับคำว่า Pay It Forward จริง ๆ นะคะ เพียงแค่เราเริ่มต้นสร้างความดีที่ตัวเอง แล้วส่งต่อความดีนั้นไปเรื่อย ๆ ขยายความดีจากคนหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง จากผู้ให้สู่ผู้รับ เพียงเท่านี้สังคมก็น่าอยู่ขึ้นแล้วล่ะค่ะ #DoGoodTogether

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1464755181

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow