Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

portfolio : Singha Metro Groover

Posted By Plook Magazine | 27 ต.ค. 58
4,444 Views

  Favorite

 


 

Singha Metro Groover
Singha Metro Groover

 

หลังจากใช้ความพยายามถึง 3 ปี ในที่สุด สิงห์ เมโทร กรูฟเวอร์ (Singha Metro Groover) ทีมบีบอยตัวแทนเยาวชนไทยก็มีโอกาสขึ้นโชว์ลีลาเท้าไฟบนเวทีโลก International Battle of the year 2015 ที่ประเทศเยอรมนีเพื่อชิงความเป็นเจ้าแห่งสเต็ปบีบอย


จุดเริ่มต้นมาจากการฟอร์มทีมของกลุ่มคนที่รักในการเต้นเบรกแดนซ์ และมีโอกาสได้พบปะกันตามงานแข่งไม่ก็แหล่งรวมตัวของเหล่าบีบอย จนมีสมาชิกทั้งหมด 12 คน โดยเก้า-นพเก้า สุชาพจน์ ตัวแทนของทีมเล่าย้อนไปในวันที่รวมตัวกันว่า “เริ่มจากการไม่มีเงิน ลำบาก แต่เราอยากเต้นเลยออกมาหาเงินด้วยการเต้น มาเปิดหมวกที่พัทยา คือต่างคนเริ่มมากันทีละคนสองคน เริ่มจากแข่งงานเล็ก ๆ ก่อน แล้วค่อยมาลงงานใหญ่”

 

Singha Metro Groover
Singha Metro Groover



ชื่อเมโทร กรูฟเวอร์ (Metro Groover) เป็นชื่อที่รุ่นพี่ที่เคารพนับถือและเคยเป็นแชมป์ Battle of the Year (BOTY) ตั้งให้ เนื่องจากก่อนหน้านี้พวกเขามักจะซ้อมเต้นตามรถไฟฟ้านั่นเอง เมื่อถามถึงสิ่งสำคัญที่ทำให้เอาชนะเวียดนามทีมเต็งได้ในรอบ Battle of the Year South Asia 2015 เก้าบอกว่า “การเตรียมทีมของเรา ๆ ได้ประสบการณ์จากสองปีแรกมาครับ คือ 2013 ปีแรกที่ลงแข่งเราแพ้ให้กับเวียดนาม ปีนั้นไทยเป็นเจ้าภาพครับ และก็มาปี 2014 เราก็ไปแข่งที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ แล้วเราเข้ารอบไปแข่งกับเวียดนามแต่ก็แพ้ ปีที่สามเรามีประสบการณ์เยอะขึ้น เราก็เลยเตรียมทีมได้ดี และบวกกับโชคของเราด้วยคือเวียดนามทีมเดิมเขาไม่ได้ลง แล้วทีมเรารู้ใจกันแล้ว เตรียมทีมกันมาดี ก็เลยทำให้ได้ชัยชนะตรงนั้นมา”


ในการแบทเทิลแต่ละครั้งการวางคอนเซ็ปต์ส่วนใหญ่เมโทร กรูฟเวอร์จะใช้ประสบการณ์และความเป็นตัวตนในการขึ้นท่าต่าง ๆ ที่พวกเขาทำได้ดีและแข็งแรงเป็นจุดแข็งในการโชว์ เก้าเล่าถึงการเตรียมตัวแบทเทิลรอบไฟนอลในเวทีระดับโลกที่เยอรมนีว่า “พวกเราก็พยายามทำจากโชว์ ทำจากประสบการณ์ที่เราได้จากปีแรก ๆ อันไหนที่มันดี เราจะดึงมันออกมาใช้ครับ และทุกคนก็คงจะต้องเหนื่อยขึ้นเพราะว่าต้องทำทุกอย่างที่จะเรียกคะแนนได้เยอะ ๆ คะแนนจากท่าเบสิก จากเพลงที่เราใช้ ความยากของท่า ความแข็งแรงและภาพโดยรวมของโชว์ครับ”

 

Singha Metro Groover
Singha Metro Groover


“พวกเราใช้ความเป็นทีมเข้าสู้แทนที่จะใช้ความเก่งกาจของทีมเข้าสู้ เหมือนกับว่าเราเตรียมแผนการต่อสู้ครับ ถ้าใครทำได้ดีกว่าก็เป็นผู้ชนะครับ” เก้าเล่าว่านี่คือสิ่งแรกที่คนจะพูดถึงเมื่อนึกถึงเมโทร กรูฟเวอร์


นอกจากสมาชิกรุ่นหนุ่มแล้วเมโทร กรูฟเวอร์ นั้นยังมีสมาชิกอายุน้อยที่สุดร่วมอยู่ด้วย ไปร์ท-สิทธิพงษ์ บัณฑิตพรรณ หนุ่มน้อยหัวใจบีบอยวัย 16 ปี เล่าว่ามีพี่ ๆ ในทีมเห็นแววเลยได้เข้าร่วมทีม “เขาเห็นแนวโน้มของผมว่าถ้าเอามาอยู่ด้วยก็น่าจะเก่งได้ และเก่งขึ้นเยอะ พอมาอยู่ด้วยก็รู้สึกดีครับ อยู่กันเหมือนเป็นครอบครัว เป็นพี่เป็นน้อง พี่คอยสอนน้อง มีแชร์ท่ากันด้วยครับ”
เก้าเสริมถึงสิ่งที่ทำให้พวกเขามาได้ถึงจุดนี้ “ผมว่าหนึ่งเลยคือต้องอดทน อดทนมาก ๆ ครับ ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ ครับ เขาสร้างอุปสรรคมาเพื่อทดสอบ ถ้าเราผ่านอุปสรรคได้มันก็เหมือนทำความฝันสำเร็จครับ”


“เราต้องมีระเบียบ ต้องซ้อมเต้น ต้องจัดสรรเวลา อันไหนคือส่วนตัว แบ่งเวลาให้กับการเต้นด้วยครับ ทำให้มันควบคู่กันไปกับชีวิตประจำวันโดยที่ไม่เดือดร้อนใคร” เก้าปิดท้ายถึงสิ่งสำคัญของคนที่รักและอยากเต้นบีบอย


เก่งและทุ่มเทแบบนี้ เราอย่าลืมเป็นกำลังใจให้ทีม Singha Metro Groover กับการแบทเทิลบนระดับโลก...เชียร์คนไทยเพราะคนไทยนั้นเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

เรื่อง : กัลยาณี แนวเล็ก

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow