Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คุณยายใจบุญ บริจาคที่ดิน 100 ล้าน เพื่อสาธารณประโยชน์

Posted By Do Good | 26 พ.ค. 59
2,436 Views

  Favorite
DO GOOD together

คุณยายใจบุญ บริจาคที่ดิน 100 ล้าน เพื่อสาธารณประโยชน์

หลายคนอาจจะยังจำกันได้ ถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของคุณยายทองสวรรค์ วงษ์รัตนะ วัย 70 ปี ชาวจังหวัดสกลนคร ที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายสมถะ อาศัยอยู่กับน้องสาวที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสันเดินเหินและพูดจาลำบาก แต่ได้ตัดสินใจร่วมบริจาคที่ดิน จำนวน 12 ไร่เศษ ให้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ก่อสร้างเป็นศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และห้องสมุดประชาชน ‘เฉลิมราชกุมารี’ อำเภอเมืองสกลนคร ภายหลังคุณยายได้เข้ารับพระราชทานเหรียญที่ระลึกจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และปัจจุบันคุณยายและน้องสาวก็ยังอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับห้องสมุดกันแบบพอเพียง

เราจึงขอนำเรื่องราวดี ๆ ของคุณยายทองสวรรค์ ผู้ทำความดีจากใจโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน มาแบ่งปันกันค่ะ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจ ได้ทั้งบุญ ทั้งสุขใจ เป็นประโยชน์ต่อสังคม และยังช่วยสร้างอนาคตให้กับเยาวชนและผู้ด้อยโอกาสได้อีกมากมายอีกด้วยค่ะ #DoGoodTogether

ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.sanook.com/1964914/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow