Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สามหนุ่มเมืองจันท์ ช่วยสุนัขที่ถูกจับมัดเท้า โยนทิ้งลงคลอง

Posted By Do Good | 17 พ.ค. 59
2,497 Views

  Favorite
DO GOOD together

สามหนุ่มเมืองจันท์ ช่วยสุนัขที่ถูกจับมัดเท้า โยนทิ้งลงคลอง

เคราะห์ดีของเจ้าสุนัขสีดำเพศผู้ที่น่าสงสารตัวนี้ ที่รอดพ้นจากการจมน้ำตายอย่างทรมาน เพราะได้กลุ่มคนใจดี อย่างสามหนุ่มเมืองจันท์ ที่กำลังขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน โดยระหว่างทางกลับ บริเวณสะพานข้ามคลองรำไพภักดี ได้บังเอิญพบเห็นอะไรบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่ภายในน้ำ จึงลงไปดู พบว่าเป็นสุนัข ถูกคนใจร้ายใช้เชือกมัดทั้ง 4 ขา เอาไว้ด้วยกัน และกำลังดิ้นทุรนทุรายปางตายใกล้จมน้ำ จึงรีบลงไปช่วยขึ้นมา หนึ่งในสามหนุ่มใจหล่อ นายวันเฉลิม คะรุรัมย์ อายุ 20 ปี ได้พามาดูอาการที่บ้าน สุนัขมีอาการท้องโตแข็ง เซื่องซึม มีน้ำไหลออกจากปากตลอดเวลา แต่ก็ถือว่าปลอดภัยในขั้นต้น และได้รับการอุปการะอย่างอบอุ่นจากผู้ใจบุญอีกท่านหนึ่ง นางสาว ณัชชารีย์ ฐิธิพันธ์ อายุ 50 ปี

ถือว่าโชคดีมาก ที่สุนัขได้รับการช่วยเหลือทันเวลา สัตว์ก็มีชีวิตจิตใจนะคะ อย่าไปเบียดเบียนเขาเลย คนเราควรมีความเมตตากรุณาต่อสัตว์ อย่างคนใจดีกลุ่มนี้ ที่เมตตาช่วยเหลือและดูแลเจ้าสุนัขจนรอดปลอดภัย ขอชื่นชมจริง ๆ ค่ะ #DoGoodTogether 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก MGR Online 
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000048798

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow