Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่ม กศน. ตัดผมฟรีให้ผู้ยากไร้ ระหว่างปั่นจักรยานเที่ยวอีสานหาประสบการณ์

Posted By Do Good | 12 พ.ค. 59
2,745 Views

  Favorite
DoGoodTogether

หนุ่ม กศน. ตัดผมฟรีให้ผู้ยากไร้ ระหว่างปั่นจักรยานเที่ยวอีสานหาประสบการณ์

นายอนุรักษ์ สมมะ หรือ กบ หนุ่มนักศึกษา กศน. จากจังหวัดบึงกาฬ วัย 27 ปี ปั่นจักรยานคู่ใจ เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ระยะทางไกลถึง 1,766 กิโลเมตร เป็นการท่องเที่ยวแบบประหยัด เดินทางพักแรมแบบค่ำไหนนอนนั่น พร้อมทั้งได้หาประสบการณ์ชีวิต เรียนรู้วัฒนธรรม วิถีชีวิตจากคนในแต่ละท้องถิ่นไปในตัว โดยเขาได้ออกเดินทางแบบนี้มาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และในครั้งนี้ ตั้งใจอยากจะทำกิจกรรมอะไรดี ๆ เพื่อสังคมไปด้วย จึงคอยให้บริการตัดผมฟรีแก่เหล่าเด็กนักเรียนและบุคคลผู้ยากไร้ ตามทุกสถานที่ที่ตัวเองผ่านไป นายอนุรักษ์ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งชาวเน็ตและผู้คนในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก ตลอดเส้นทางก็มีชาวบ้านมาพบปะให้กำลังใจ และนำอาหารนำดื่มมามอบให้อีกด้วย

เห็นมั้ยคะ ไม่ว่าอย่างไร คนดีในสังคม ย่อมได้รับการตอบรับที่ดีจากสังคมเช่นกัน การทำความดีเพื่อสังคมด้วยไอเดียดี ๆ แบบนี้ ทั้งเก่งและใจดีจริง ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ #DoGoodTogether


ขอบคุณข้อมูลจาก http://travel.kapook.com/view147830.html

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow