Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ศิลปิน S2S กลุ่มผู้พิการที่มีความสามารถด้านดนตรี พิสูจน์ให้สังคมเห็นว่า ความพิการไม่ใช่อุปสรรค ในการดำเนินชีวิต

Posted By Plook News | 02 มี.ค. 60
5,081 Views

  Favorite

กลุ่มไม้เท้าขาว S2S หรือ From Street to Stars ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินที่มีความพิการทางสายตา ได้ก้าวข้ามอุปรรคของร่างกาย คือความพิการทางสายตา และผลักดันความฝันของตนเอง ด้วยความมุ่งมั่นและพลังบวก สามารถพิสูจน์ให้สังคมเห็นว่า ความพิการไม่ใช่อุปสรรค ในการดำเนินชีวิต  

 

ภาพ : TNN Life News

 

บทเพลง "จากถนนสู่ดวงดาว" ถ่ายทอดโดยกลุ่มศิลปิน S2S โดยเนื้อเพลงได้สะท้อน ถึงเรื่องราวชีวิตที่ต้องเผชิญปัญหาและอุปรรคต่าง ๆ แต่พวกเค้าสามารถก้าวข้ามมาได้ ด้วยพลังใจที่เป็นบวก ในปัจจุบันผู้พิการ ไม่ได้ถูกกำหนดสถานะ ให้เป็นเพียงผู้รับเท่านั้น แต่ผู้พิการสามารถเป็นผู้ให้และผู้สร้างแรงบันดาลใจที่มีพลังแก่สังคม และสิ่งที่จะสามารถยกระดับ ศักยภาพของผู้พิการได้เป็นอย่างดี คือโอกาสจากสังคม และการเปลี่ยนค่านิยมจาก "สงสาร" เป็น "ส่งเสริม"

 

 

ปัจจุบันมีศิลปินผู้พิการอยู่ในระหว่างการพัฒนาศักยภาพจำนวน 50 คน โดยโครงการนี้ยังเป็นตนแบบ และเป็นแรงบันดาลใจ ในการพัฒนาศักยภาพผู้พิการในด้านอื่น ๆ อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป



ขอบคุณภาพปก : TNN Life News

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow