Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

15 สุดยอดรองเท้าออกกำลังกายผู้หญิง สำหรับสาวนักวิ่ง

Posted By Glimmergirl | 27 มิ.ย. 65
90,688 Views

  Favorite

สาว ๆ หลายคนเลือกออกกำลังกายด้วยการวิ่งอาจแตกต่างกันไป บางคนวิ่งเพื่อสุขภาพ บางคนวิ่งเพื่อฝึกความอดทน บางคนเลือกวิ่งเพราะได้มีเวลาเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง บางคนวิ่งเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ บางคนวิ่งเพื่อจะได้มีเรื่องไว้คุยกับเพื่อนสาว บางคนวิ่งเพราะอยากวิ่งให้ได้ 5 กิโลเมตรหรือเป็นนักวิ่งมาราธอน

 

แต่ไม่ว่าสาว ๆ จะเลือกวิ่งด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญคงหลีกไม่พ้นรองเท้าสำหรับวิ่ง อุปกรณ์สำคัญที่เป็นตัวช่วยให้การวิ่งออกกำลังกายของคุณปลอดภัยต่อข้อต่อสะโพก หรือเพื่อเพิ่มอัตราความเร็วในการวิ่ง หากเลือกรองเท้าที่ไม่เหมาะสมแล้วอาจเสี่ยงให้เกิดการบาดเจ็บระหว่างวิ่ง อย่างข้อเท้าพลิก หรือเจ็บสะโพกตามมา เราจึงทำการรวบรวมสุดยอดรองเท้าออกกำลังกายมาฝากสาวนักวิ่ง เพื่อเป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจ เพื่อการวิ่งที่สนุกสนานและปลอดภัยต่อร่างกายอันเป็นที่รักของเรา รองเท้าบางคู่เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว บางคู่เป็นรู่นที่นักกีฬาอาชีพแนะนำ บางรุ่นก็อาจเป็นคู่ที่คุณใส่อยู่ตอนนี้ก็ได้

 

NIKE AIR MAX 2017

Pinterset

 

ด้วยเทคโนโลยีพื้นรองเท้าแบบ Air-sole ที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่น Air Max ที่มีมายาวนานถึง 40 ปี ทำให้รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าออกกำลังกายที่คุ้มค่าต่อการควักกระเป๋าซื้อ ผิวด้านนอกทำจากผ้าตาข่ายผสมผสานกับเนื้อผ้าที่ทนทานต่อการรับแรงดึง ระบายอากาศได้ดี ทำให้ NIKE AIR MAX 2017 คู่นี้เหมาะกับลุคสตรีทในวันที่อยากแต่งตัวแนว ๆ หรือจะใส่ไปออกกำลังกายที่ยิม หากเลือกใส่ไปวิ่งก็เบาสบายเท้าแถมรับแรงกระแทกได้ดีแน่นอน ส่วนราคาอยู่ที่ $190

 

 

ADIDAS PURE BOOST X

Pinterest

 

รูปโฉมที่เก๋ไก๋ของ Adidas Pure Boost อาจขโมยหัวใจสาว ๆ หลายคน เทคโนโลยี Boost ของ Adidas จะช่วยเพิ่มพลังให้กับการวิ่งในทุก ๆ ก้าวของคุณ รูปทรงที่โค้งมนกระชับไปกับรูปเท้า ทำให้ทุก ๆ การวิ่งเหมือนลอยในอากาศ ช่วยรองรับแรงกระแทกจากการวิ่ง และดูแลเท้าคุณให้วิ่งได้ไกลเท่าที่ใจต้องการ โบนัสเพิ่มเติมคือมีสีสันหลากหลายให้สาว ๆ เลือกได้ตามใจ ราคา $119 

 

 

SAUCONY GUIDE 9

Bestproducts.com

 

Guide Series ของ Saucony ถือเป็นรองเท้าขายดีที่สุดแห่งยุค ด้วยการออกแบบที่ดูหรูหราและใช้งานได้จริง เทคโนโลยีรูปแบบเฉพาะของ Saucony ที่เรียกว่า EVERUN ซึ่งเป็นเทคโนโลยีป้องการการกระแทกที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครผ่านการการันตีคุณภาพโดยการทดสอบจากนักวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 16 กิโลเมตรมาแล้ว ราคาเบา ๆ เริ่มต้น $47 เท่านั้น

 

 

UNDER ARMOUR CHARGED BANDIT 2

Pinterest

 

รุ่นนี้ผลิตจากวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงและไร้รอยตะเข็บ เป็นรองเท้าออกกำลังกายรุ่นใหม่ล่าสุดของ Under Armour ที่มีพื้นรองเท้ารองรับแรงกระแทกแบบ Charged พื้นรองเท้าชั้นกลางถึง 2 ชิ้น ซึ่งช่วยให้ส้นเท้าและเท้าด้านหน้าอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องขณะวิ่ง ป้องกันการเกิดข้อเท้าพลิกได้เป็นอย่างดี ราคาเริ่มต้น $60 เท่านั้น มีสีให้เลือกมากมาย ราคาดีอย่างนี้รีบจับจองเป็นเจ้าของก่อนสีที่ถูกใจจะหมดนะจ๊ะ

 

 

ASICS GEL-KAYONO 23

Pinterest

 

ASICS ผลิตรองเท้าวิ่งด้วยวัสดุคุณภาพสูงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่เรียกว่า ASICE High Abrasion Rubber (AHAR) ทำให้รองเท้ารุ่นนี้โดดเด่นและเป็นที่ชื่นชอบของสาว ๆ นักวิ่ง เหมาะสำหรับนักวิ่งที่มีปัญหาหมุนเท้าเข้าข้างในมากเกินไประหว่างวิ่ง (Overpronators) และนักวิ่งที่ชื่นชอบรองเท้าวิ่งที่กระชับพอดีไปกับรูปเท้า มี 5 สีให้สาว ๆ เลือกซื้อ ลงสมัครวิ่ง 10 กิโลเมตร หรือ ฮาล์ฟมาราธอนครั้งต่อไปลองหาซื้อ ASICS GEL-KAYONO 23 ใส่ลงวิ่งให้สาวอื่นอิจฉาเลยดีกว่า ราคาเริ่มต้นที่ $107

 

 

BROOK Women's GLYCERIN 14

Pinterest

 

รุ่น Glycerin ของ Brook เป็นรองเท้าออกกำลังกายที่ออกแบบมาเพื่อความเบาสบายเท้าขั้นสุด พื้นรองเท้าหลากสีสันไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อความสวยงามเท่านั้นแต่มีไว้เพื่อเป็นตัวกระจายการรับน้ำหนักจากแรงกระแทกในขณะวิ่งโดยไม่ต้องกังวลกับการใช้ความเร็วระหว่างวิ่ง ทำให้ Glycerin เหมาะสำหรับใส่วิ่งตามถนนหรือลู่วิ่งที่มีโค้งปานกลางถึงโค้งกว้างมาก ราคา $110

 

 

ASICS GEL-NOOSA TRI 11 Womem's Running Shoe

Pinterest

 

รองเท้าวิ่งรุ่น Gel-Noosa Tri 11ของ ASICS เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าออกกำลังกายที่มีสีสันฉูดฉาดที่สุดรุ่นหนึ่ง พ่วงมาด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำมากมายที่นำพรรณาสามวันไม่จบ แต่เทคโนโลยีที่โดดเด่นเป็นที่จับตามมองที่สุดของรุ่นนี้คือ เทคโนโลยีการขับเคลื่อนแบบ Propulsion Trussic รุ่น Tri 11 นี้เหมาะทำสำหรับนักวิ่งเท้าปรกติ ไปจนถึงนักวิ่งแบบ overpronators ตัวรองเท้าถูกออกแบบมาให้ทนทานต่อทางที่มีแรงเสียดทานสูงไปจนถึงพื้นผิวที่เปียกน้ำ เชือกผูกรองเท้าทำวัสดุอีลาสติกคุณภาพดีเพื่อสะดวกต่อการใส่และถอดออก ทำให้เป็นรองเท้าที่เหมาะกับนักไตรกีฬา ที่เก๋๋สุดคือสะท้อนแสงมองเห็นในที่มืดอีกด้วย คุณภาพขนาดนี้แต่ราคาเริ่มต้น เบาๆที่ $78 เท่านั้น

 

 

HOKA One One Vanquish 2 Women's Running Shoe

Pinterest

 

หากสาวคนไหนมีปัญหาเกี่ยวกับ เท้า หัวเข่า หรือสะโพก รองเท้าออกกำลังกายยี่ห้อ HOKA อาจเป็นร้องเท้าที่ตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี รองเท้ายี่ห้อนี้ขึ้นชื่อในเรื่องการรองรับแรงกระแทก และมีรูปโฉมที่แตกต่างไปจากรองเท้าออกกำลังกายที่เราเห็นตามท้องตลาดและเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หากคุณต้องการความแตกต่างต้องเลือก HOKA รองเท้ารุ่น Vanquish 2 ถูกสร้างมาเพื่อนักวิ่งทางเรียบที่มองหารองเท้าวิ่งที่ใส่เบาสบายสำหรับวิ่งชิล ๆ ราคาเริ่มต้น $80

 

 

MIZUNO Women's Wave Creation 18

Pinterest

 

Wave Creation 18 เหมาะกับนักวิ่งที่มีปัญหาหมุนเท้าเข้าข้างในมากเกินไป ซึ่งต้องการการรองรับแรงกระแทกในมุมความโค้งของเท้าที่มากเป็นพิเศษระหว่างการวิ่งทางไกล และรองเท้ายี่ห้อนี้ยังเป็นยอมรับในด้านการสร้างสรรค์รองเท้าที่รองรับแรงกระแทกได้สูงมาก หากคุณต้องการรองเท้าวิ่งที่ใส่สบายแม้ในการวิ่งระยะไกลรุ่นนี้ตอบโจทย์ที่สุด สำหรับชื่นรุ่น Wave นี้ถูกสื่อออกมาเพื่อเป็นตัวแทนของเทคโนโลยีความยืดหยุ่นสูงแบบเฉพาะ ที่ทางแบรนด์ใช้เวลาหลายปีคิดค้นและพัฒนาจนสมบูรณ์แบบในที่สุด ราคาเริ่มต้นที่ $105

 

 

NEW BALANCE Fresh Foam 1080

http://runningmonkey.co.uk/2016/05/new-balance-fresh-foam-1080/

 

เป็นที่ทราบกันดีในเหล่านักวิ่งว่ารองเท้าของ New Balance คือสุดยอดของรองเท้าออกกำลังกายที่ใส่สบาย มีความยืดหยุ่นสูงและปลอดภัย ที่โดดเด่นที่สุดคือ NB ใช้นวัตกรรม Ortholite เป็นวัสดุหลักในการทำพื้นรองเท้าช่วยให้คุณรู้สึกเบาสบายราวกับวิ่งบนปุยเมฆ รุ่น Fresh Foam นี้เหมาะกับนักวิ่งทั่วไปและนักวิ่งที่มีอาการหมุนเท้าเข้าข้างในระดับปานกลาง ราคาเริ่มต้นที่ $140

 

 

Adidas Supernova Glide 8 Women's Running Shoe

adidas.com

 

รุ่นนี้ของ Adidas คุณสมบัติที่เป็นที่กล่าวขวัญกันในหมู่ผู้เคยใช้ว่า เป็นรองเท้าที่ใส่วิ่งระยะทางไกลได้ดี ไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนที่เท้าเพราะทำจากวัสดุระบายอากาศได้ดีและเกาะหนึบกับทุกสภาพพื้นผิว รูปโฉมก็ดูโฉบเฉี่ยวเจิดจรัส เหมาะกับนักวิ่งทั่วไปและนักวิ่งที่มีอาการหมุนเท้าเข้าข้างในแบบไม่รุนแรงที่กำละงมองหารองเท้าวิ่งที่น้ำหนักเบา ราคาไม่แรงเริ่มต้นที่ $53 เท่านั้น

 

 

NIKE AIR Zoom Pegasus 32

Pinterest

 

ปัญหาสำหรับรองเท้าใหม่ที่ไม่มีใครอยากเจอคือการถูกรองเท้ากัด แต่ปัญหาเรื่องแผลพุพองจากรองเท้ากัดจะหมดไปหากคุณเลือกรองเท้าออกกำลังกายรุ่น Nike Air Zoom Pegasus 32 นี้ เพราะภายในรองเท้าบุด้วยผ้าตาข่ายแบบ Inter-sleeve ซึ่งนุ่มสบายเท้า คุณสามารถซื้อรองเท้ารุ่นนี้มาใหม่แล้วใส่ลงวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตรหรือ ฮาล์ฟมาราธอนได้ทันโดยที่ยังรู้สึกคุ้นเคยสบายเท้าเหมือนใส่ซ้อมวิ่งมาแล้วนานนับสัปดาห์ ราคาเริ่มต้นที่ $59 

 

 

Salomon Women's XR Mission Running Shoe

Pinterest

 

หากคุณเป็นนักวิ่งสายผจญภัย จากการวิ่งทางปรกติไปจนถึงการวิ่งตามเส้นทางธรรมชาติ หรือการวิ่ง Trail รองเท้ารุ่นนี้ไม่ทำให้สาว ๆ นักผจญภัยผิดหวังแน่นอน รุ่น XR Mission นี้เหมาะการวิ่ง Ttrail ระยะสั้นบนเส้นทางที่ฝุ่นเยอะ เปียกน้ำ หรือเส้นทางที่ต้องลุยโคลนก็ลุยได้เต็มที่ เชือกร้อยรองเท้าก็เป็นระบบ Quicklace ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับการใส่และถอดรองเท้าของนักไตรกีฬาได้รวดเร็วทันใจ ราคาเริ่มต้นที่ $50

 

 

TOPO Althletic Fli-Lyte Running Shoe

Pinterest

 

รุ่นนี้ได้รับตำแหน่งรองเท้าออกกำลังกายที่เบาที่สุดที่สามารสใส่ใช้ชีวิตประจำวันได้ (น้ำหนักอยู่ที่ 6.7 ออนซ์) รูปโฉมของ Topo Althletic Fli-Lyte อาจทำให้เพื่อนนักวิ่งของคุณสงสัยว่าคุณแอบย่องไปฝึก Sprinting ข้ามเขามาหลายลูกตอนช่วงพักกลางรึเปล่า เชือกผูกรองเท้าหลากสีที่มีให้เลือกมากมากอาจช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนบินได้ขณะออกแรงวิ่งเร็ว ๆ เต็มกำลัง ราคาเริ่มต้นที่ $80

 

 

BROOKS Women's Launch 3 

Pinterset

 

รุ่น Launch 3 ใช้ยางที่ผลิตโดยวิธีเติมสารทำให้เกิดฟองอากาศในเนื้อยางหรือ Blown Rubber เพื่อช่วยเพิ่มแรงดีดตัวขณะวิ่งในทุกๆก้าว ช่วยให้คุณวิ่งได้เร็วขึ้น รวดลาย 3มิติที่พิมพ์อยู่บนเนื้อผ้าไม่ได้มีเพื่อดีไซด์ที่เก๋ไก๋เท่านั้นแต่ยังเป็นตัวช่วยให้เพิ่มความยืดหยุ่นของเนื้อผ้าและกระชับพอดีไปกับเท้า รุ่น Launch 3 เหมาะกับนักวิ่งทางธรรมดาและนักวิ่งในสนามที่ลู่วิ่งมีความโค้งปานกลางถึงโค้งกว้างมาก หากคุณกำลังมองหารองเท้าคู่ใจที่ช่วยเพิ่มอัตตาความเร็วสูงในการวิ่ง รองเท้ารุ่นนี้ก็พลาดไม่ได้เลยค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ $64

 

 

เรื่องโดย Christine Bettlach

เรียบเรียงโดย Glimmergirl

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow