Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีมาส์กหน้าใส ห่างไกลขน

Posted By tanii | 27 ก.พ. 60
6,567 Views

  Favorite

ลองคิดภาพตามว่า …เธอไปออกเดทกับสุดที่รัก ระหว่างที่กำลังโคลสอัพตาจ้องตากัน จู่ ๆ หวานใจเธอก็ช็อกเพราะเห็น ‘หนวด’ เอ๊ย! ‘ขน’ บนใบหน้า แทนที่จะได้คิสแต่กลับได้มีดโกนหนวดมาแทน เจอแบบนี้คะแนนความมั่นใจลดฮวบเลยสิ!!

 

อย่าให้ภาพเหตุการณ์ข้างบนเกิดขึ้นกับชีวิตเธอ มากันไว้ก่อนกับ 5 มาส์กจากธรรมชาติที่ช่วยทั้งบำรุงผิว และกำจัดขนบนใบหน้าได้อย่างอ่อนโยนกัน

 

มาส์กกล้วย + ข้าวโอ๊ต

บดกล้วยสุก 1 ลูก ผสมกับข้าวโอ๊ต 2 ช้อนชา ทาทั่วใบหน้าหรือบริเวณที่ต้องการกำจัดขน นวดเบา ๆ เป็นวงกลมประมาณ 15 ถึง 20 นาที จากนั้นค่อยล้างออก ทำต่อเนื่องเป็นประจำ 2 ครั้งต่อสัปดาห์

ภาพ : Pinterest

 

มาส์กไข่ + แป้งข้าวโพด

ผสมน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา แป้งข้าวโพดครึ่งช้อนชา และไข่ 1 ฟอง เมื่อตีให้เข้ากันและข้นดีแล้ว ให้พอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที พอแห้งจึงค่อย ๆ ลอกออกอย่างเบามือ ทำต่อเนื่องเป็นประจำ 3 ครั้งต่อสัปดาห์จะเห็นผลดีที่สุด

ภาพ : Pinterest

 

มาส์กมะละกอ + ขมิ้น

นำมะละกอสุกบด 2 ช้อนชา ผสมกับขมิ้นผงครึ่งช้อนชา และอโลเวลาเจล (มีขายตามร้านขายยา) 3 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน ทาบริเวณที่ต้องการกำจัดขนและทิ้งไว้ 20 นาที เมื่อแห้งให้เธอค่อย ๆ ถูออกในทิศทางย้อนแนวขน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกที

ภาพ : Pinterest

 

มาส์กน้ำผึ้ง + มะนาว

ผสมน้ำมะนาวกับน้ำผึ้งให้พอข้น (แต่อย่าให้เหลวมาก) ทาบริเวณที่ต้องการกำจัดขนและทิ้งไว้ 15-20 นาที มะนาวจะกัดสีของขนให้จางลง และน้ำผึ้งจะช่วยกำจัดรากขนออก

ภาพ : Pinterest

 

มาส์กข้าวบาร์เล่ย์ + นมสด

ผสมข้าวบาร์เล่ย์ผง 1 ช้อนโต๊ะกับนมและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันและมีลักษณะข้น พอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ภาพ : Pinterest

 

คราวนี้ขนก็หาย หน้าก็ใส เดทกับหวานใจแบบใกล้ชิดได้ไม่ต้องกังวลแล้ว

 

 

------------------------------------------------------------------------

เรามีเคล็ดลับดี ๆ สำหรับบำรุงผิวหน้าอีกมาก ลองมาส์กสูตรต่าง ๆ ตามนี้ดูสิ

ยกกระชับผิวหน้าได้ง่าย ๆ ด้วยสูตรโฮมเมดเพียงไม่กี่ขั้นตอน

เนรมิตให้หน้าใส ... ด้วยของในครัว

สารพัดวิธี “ไข่ๆ” ที่จะช่วยให้ผมกลับมานุ่มสลวยสวยเก๋

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • tanii
  • 0 Followers
  • Follow