Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แฟชั่นฟุตบอลไทย

Posted By pao'o | 14 ก.พ. 60
4,026 Views

  Favorite

เปิดฉากกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับฟุตบอลลีกอาชีพในบ้านเรา หลังจากห่างหายกันไปเกือบครึ่งปีกลับมาพร้อมความตื่นเต้น ความสนุกตั้งแต่สัปดาห์แรก

ถือเป็นฤดูกาลที่น่าสนใจในหลาย ๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นแชมป์เก่า “ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ” จะป้องกันโทรฟี่แชมป์ไว้ได้หรือไม่ เจ้าบุญทุมรายใหม่ของเมืองไทยอย่างสิงห์ เชียงราย จะไปได้ไกลแค่ไหนคุ้มกับเม็ดเงินที่ลงทุนไปหรือไม่ รองแชมป์เก่าอย่างแบงค็อก ยูไนเต็ด จะก้าวเป็นแชมป์หรือป่าว ทุก ๆ อย่างกำลังเริ่มดำเนินไปทีละสัปดาห์

นอกจากความสนุกบนพื้นหญ้าแล้วอีกสิ่งหนึ่งสิ่งที่ได้รับความสนใจไม่น้อยไปกว่ากันคือ เสื้อการแช่งขันของแต่ละทีมซึ่งเปรียบเสมือนเกาะนักรบเวลาลงสนามไปต่อสู้เพื่อสโมสร วันนี้เราจะไปดูหน้าตาชุดแข่งของแต่ละสโมสรจะสวยถูกใจกันแค่ไหนไปชมพร้อม ๆ กันเลย ...

1.) เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

แชมป์เก่ายังคงมาในแบรนด์แกรนด์สปอร์ตเช่นเดิม ส่วนคอนเซปต์ในปี้นี้มาแบบย้อนยุคฉลองการก่อตั้งสโมสรครบ 10 ปีด้วยเสื้อเหย้ายังคงเน้นสีหลักสโมสรคือสีแดงปกสีขาวและคลิปที่แขนขวา-ดำ ส่วสนชุดเยือนมาในสีขาวล้วนแซมด้วยสีดำบริเวณปลายแขนและตรงคอ ในชุดที่ 3 ปีนี้เป็นสีดำ-เทาและโลโก้ตราสโมสรก็ปรับเป็นสีดำเช่นกัน เพื่อถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

ในส่วนของราคาเสื้อยังคงราคาเดิมที่ 990 บาท ส่วนไซส์ 5L-6L 1,140 บาท

 

Facebok : Muangthong United FC.

 

2.) แบงค็อก ยูไนเต็ด

"The War Is Not Over, Together We Stand" สโลแกนสู้ศึกไทยลีกประจำปีนี้ของแข้งเทพ “ อาริ ” ยังคงเป็นแบรนด์ที่แบงค็อกเลือกใช้ ในส่วนของเสื้อเหย้าปีนี้เน้นสีแดงเป็นหลักแต่มีการแบ่งซีกขวาของเสื้อเป็นสีดำเพิ่มความดุดันเข้าไป ชุดเยือนเป็นสีขาวมีแถบสีเทาคาดบริเวณกลางอก ส่วนชุดที่ 3 เป็นสีน้ำเงินแบ่งเฉดสีดำคล้าย ๆ เสื้อเหย้า

ราคาเสื้อในเกรดเพลย์เยอร์อยู่ที่ 1,090 บาท ส่วนเกรดแฟนบอลจำหน่ายที่ราคา 690 บาท

 

Facebook : Bangkok United FC

 

3.) ชลบุรี เอฟซี

 ฉลามชลยังคงมากับแบรนด์ระดับโลกอย่าง “ ไนกี้ ” ด้วยวาระครบรอบ 10 ปีที่สโมสรคว้าแชมป์ไทยลีกครั้งแรกเสื้อในปีนี้เลยออกมาคล้ายคลึงเมื่อสิบปีที่แล้วเน้นเฉดสีน้ำทะเล ฟ้า-น้ำเงิน ชุดเยือนเป็นสีขาวล้วนเช่นเดิมโดยเพิ่มลูกเล่นบริเวณเป็นสีฟ้าตามสีท้องทะเล

ไนกี้นำเทคโนโลยีไดร-ฟิต ซึ่งระบายความร้อน ความชื้นได้ดีส่วนราคาอยู่ที่ 1,400 บาท

 

Facebook : Chonburi Football Club

 

4.) บางกอกกล๊าส เอฟซี

เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ใช้แบรนด์ระดับโลกอย่าง “ ไนกี้ ” ภายใต้คอนเซปต์ EVOLUTION พัฒนาก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ชุดเหย้ามาในรูปแบบแปลกตาด้วยการใช้สีเขียวสีประจำสโมสรสลับกับสีดำไล่ขึ้นด้านบนตัวเสื้อ ทำให้ดูดุดันน่าเกรงข้าม ในส่วนชุดเยือนมาในสีขาวสลับฟ้าดูสบายตา เป็นชุดที่แฟนบอลชมชอบได้รับเสียงปรบมืออีกสโมสรนึง

โดยเสื้อทั้ง 2 แบบสนนราคาอยู่ที่ตัวละ 1,150 บาท

 

Facebook : Bangkok Glass FC - สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส

 

5.) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“ ปราสาทสายฟ้า ” เปิดตัวด้วยคอนเซปต์ " STRIKE BACK " โดยหวังทวงคืนทุกบัลลังก์แชมป์ โดยปียังคงเสื้อ 3 รูปแบบ 3 สไตล์ เริ่มจากชุดเหย้าสีกรมท่าเล่นรูปแบบลายขวางนิด ๆ ส่วนชุดทีมเยือนมาในแบบสีขาวแต่สลับจากลายขวางของชุดเหย้าเป็นแนวตั้งแทน ชุดที่ 3 ที่เป็นไฮไลท์ประจำแทบทุกปีของสโมสรฤดูกาลนี้เป็นสี “ ไทเทเนียม ” เป็นสีเทาวาวเป็นสีที่แฟนบอลบุรีรัมย์พูดไปในทางเดียวกันว่าสวยจับใจ

ทั้ง 3 สีบุรีรัมย์เปิดจำหน่ายให้แฟนบอลในราคาย่อมเยาว์พียงตัวละ 540 บาท 

 

Facebook : BURIRAM UNITED

 

6.) นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ทีมภูธรที่มีแฟนบอลหนาแน่นมากที่สุดทีมนึง ได้เปิดตัวชุดแข่งประจำฤดูกาล 2017 ทั้งหมด 3 สีด้วยกันเริ่มจากชุดเหย้ามาด้วยสีส้มสีประจำสโมสรพร้อมด้วยลวดลายตว “ V “ ที่ย่อมาจากำว่า “ Victory ” เพื่อสื่อถึงชัยชนะ ส่วนชุดเยือนสีดำมีลายเส้นบริเวณด้านล่างเสื้อทั้งหมด 32 เส้นสื่อถึง 32 อำเภอในจังหวัดนครราชสีมา และสีฟ้าในชุดที่สามได้แรงบันดาลใจจากผิวน้ำเขื่อนลำตะคลอง

สินค้ามี 2 แบบให้แฟนบอลได้เลือกซื้อกันคือ เกรดแฟนบอลในราคา 590 บาทและเกรดนักเตะโลโก้สปอนเซอร์-อาร์มการแข่งขันราคา 890 บาท

 

Facebook : Nakhonratchasima FC (Official)

 

7.) สุพรรณบุรี เอฟซี

“ ช้างศึกยุทธหัตถี ” ยังคงมาในแบรนด์ชื่อดังอย่างวาริกซ์ ซึ่งในปีนี้สุพรรณบุรีได้เปลี่ยนสีเสื้อชุดเหย้าเป็นสีดำแซมขาว เพื่อถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ทางด้านของชุดเยือนสีทองทำเป็นคอปกเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และด้านข้างตัวเสื้อจะมีรูระบาย 20 รูเพื่อสื่อถึงการก่อตั้งสโมสรครบ 20 ปี ส่วนอีกชุดเป็นสีขาวลักษณะคล้ายกับสีทอง

 

Facebook : Suphanburi FC

 

8.) สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

เจ้าบุญทุมรายใหม่ของเมืองไทย ได้ออกแบบชุดการแข่งขันโดยได้แนวความคิดมาจากเสื้อเกาะและอาวุธของอัศวินเพื่อสื่อถึงการเป็นนักสู้ และการรวมพลังของนักเตะโดยชุดเหย้าเป็นสีส้มสีหลักของสโมสร ส่วนชุดเยือนทั้ง 2 ชุดเป็นสีขาวลายเส้นส้ม อีกตัวเป็นการสลับสีระหว่างเทาเข้มกับเทาอ่อน

 

Facebook : Chiang Rai United FC

 

9.) พัทยา ยูไนเต็ด

พัทยา ยูไนเต็ดปีนี้มากับผู้สนับสนุนอย่าง “ อาริ ” แบรนด์ที่กำลังมาแรงมีให้เลือกกันถึง 3 สีโดยชุดเหย้าเป็นสีดำขลิบสีเหลือง ชุดเยือนสอง 2 สีเป็นสีขาวและสีเหลือง มีขลิบสีดำบริเวณแขนและคอทั้งสองสี

 

Facebook : Pattaya United

 

10.) การท่าเรือ เอฟซี

อีกทีมหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย ได้เลื่อนชั้นกลับมาสู่ลีกสู่สุดอีกครั้งโดยการท่าเรือมี “ แกรนด์สปอตร์” เป็นผู้สนับสนุนเช่นเดิม ชุดเหย้ายังคงเอกลักษณ์ไว้แบบเดิมนั่นคือสีแสด-น้ำเงิน สีหลักประจำสโมสร โดยแขนเป็นสีดำกรมท่าส่วนชุดทีมเยือนปีนี้เป็นสีดำสลับเทา

 

Facebook : การท่าเรือ เอฟซี Port FC

 

11.) ศรีสะเกษ เอฟซี

“ กูปรีอันตราย “ เปิดตัวสู้ศึกไทยลีก 2017 ด้วยเสื้อแบรนด์อาริ โดยมีทั้งหมด 3 สีให้เลือกใช้สีชุดเหย้ายังคงเน้นไปที่สีส้มเหมือนเดิม บริเวณแขนมีสีดำเข้ามาตัดให้ดูมีความดุดันเพิ่มเข้ามา ชุดเยือนปีนี้มาในรูปแบบเดียวกับชุดเหย้าแต่เปลี่ยนเป็นสีชมพู บริเวณแขนเป็นสีขาว ส่วนในชุดแบบที่ 3 เป็นชุดสีดำล้วนในรูปแบบเสื้อ "Black Out Edition" เพื่อถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

โดยมีเสื้อ 2 แบบให้เลือกซื้อ แบบแฟนบอลราคา 690 บาทส่วนเกรดเพลย์เยอร์ 1,090 บาท

 

Facebook : Sisaket FC

 

12.) สุโขทัย เอฟซี

“ ค้างคาวไฟ ” ทีมที่มีแฟนบอลเหนียวแน่นทีมหนึ่งเปิดตัวชุดแข่งไร้แบรนด์แต่คุณภาพและลวดลายสวยงาม โดยชุดเหย้าคงสีส้มสีประจำสโมสรไว้อยู่แล้ว ส่วนในชุดเยือนและสีกรมและสีเขียว ทั้ง 3 สีจะมีลวดลายโบวสีดำที่บริเวณแขนด้านซ้าย เพื่อไว้ทุกข์ให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

ทั้ง 3 สีจำหน่ายในราคาที่เท่ากันเพียง 650 บาทเท่านั้นเอง

 

Facebook : Sukhothai FC Shop

 

13.) โปลิศ เทโร เอฟซี

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของอีกหนึ่งสโมสรตำนานในไทย ซึ่ง “ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา “ เข้ามานั่งแท่นประธานสโมสรและมีการปรับเปลี่ยนตราสโมสรเล็กน้อย ซึ่งได้ทำการเปิดตัวชุดในการแข่งขันฤดูกาล 2017 เป็นที่เรียบร้อยแต่ออกจากเพียงแค่ชุดเหย้า คาดว่าชุดเยือนอาจออกตามมาติ ๆ ในอีกไม่นาน โดยตัวชุดเหย้าเน้นสีแดงเป็นหลักแต่ค่อย ๆ ไล่สีลงมาบริเวณด้านล่างของตัวเสื้อจะเป็นสีออกแถบเลือดหมูที่เป็นสีประจำของสมารตำรวจในสมัยก่อน

 

Facebook : BEC-Tero Sasana FC

 

14.) ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

“ SEXY FOOTBALL “ ประธานสโมสรราชบุรีมิตรผล ลั่นวาจาออกมาแบบนี้ ฟุตบอลที่เล่นให้สนุก เล่นให้มันส์ ปีนี้ชุดแข่งราชันมังกรมาในแบรนด์  “ อาริ ” มี 3 สีเช่นเดิมโดยสีส้มเป็นชุดเหย้า ส่วนชุดเยือนทั้ง 2 ชุดเป็นสีขาวและสีดำ

ราคาในการจัดจำหน่ายทั้ง 3 สีราคา 690 บาท เลือกซื้อได้ที่อาริฟุตบอลทุกสาขา

 

Facebook : Ratchaburi Mitr Phol FC

 

15.) ราชนาวี เอฟซี

ทีมเก่าแกทีมของฟุตบอลไทยบ้านเรา ออกชุดสำหรับการแข่งขัยมาทั้งหมด 3 สีด้วยกันเป็นคอปกลวดลายที่เรียนง่ายโดยมีสีดำเป็นชุดเหย้า เพื่อถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ และสีขาวเป็นชุดสำหรับทีมเยือน ส่วนสีเขียวไว้ใช้สำหรับแข่งขันฟุตบอลถ้วย

 

Facebook : NAVY FC

 

16.) ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ

เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเมื่อเสก โลโซศิลปินชื่อดังของเมืองไทยกระโดดมาเป็นผู้สนันสนุนหลัก พร้อมเปลี่ยนชื่อสนามแข่งขันเป็น โลโซ-ดี สเตเดี้ยม และได้เปิดตัวชุดการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยโดยแบรนด์สัญชาติไทยอย่าง เอฟบีที โดยชุดแข่งเหย้าเป็นลายแนวตั้งสลับสีเหลือง-ดำ ส่วนชุดเยือนนั้นเป็นสีขาวผาดลายดำ-เหลือง 

 

Facebook : Super Power Samutprakan FC

 

17.) อุบล ยูเอ็มที

น้องใหม่แกะกล่องทีมล่าสุด เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรกับลีกสูงสุดบนแผ่นดินไทย “ เทพอินทรี ” เลือกใช้บริการแบรนด์ยูเรก้า ในการดูแลเรื่องเสื้อแข่งขัน โดยออกมา 2 สีรูปแบบเหมือนกันคือสีขาวและสีดำมีคอปกและกระดุม มีลายเส้นแนวตั้งบริเวณเสื้อ เป็นเสื้อที่แฟนบอลชอบอีกตัวหนึ่ง

ในส่วนราคาในการจัดจำหน่ายแบ่งออกเป็น 2 เกรดคือเกรดแฟนบอลราคา 498 บาทส่วนเกรดนักเตะราคา 698 บาท

 

Facebook : UBON UMT UNITED

 

18.) ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี

“ พญาอินทรี ” อีกหนึ่งน้องใหม่บนเวทีลีกสูงสุดมี KELA เป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งขันมีทั้งหมด 3 สีด้วยกันโดยชุดเหย้าเป็นสีแดงสีหลักของสโมสร ส่วนชุดเยือนเป็นสีขาว ชุดที่ 3 เป็นสีเหลือง โดยมีตราสัญลักษณ์ของสโมสรอยู่ในเนื้อผ้าของทั้ง 3 สี

 

Facebook : Thai honda ladkrabang fc

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • pao'o
  • 0 Followers
  • Follow