Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับ 8 ข้อ จากคู่แต่งงานที่อยากให้คู่รักป้ายแดงเรียนรู้

Posted By พรายพระจันทร์ | 13 ก.พ. 60
3,041 Views

  Favorite

ใครว่าความรักเป็นเรื่องง่าย ลองนึกดูตั้งแต่ก่อนที่คุณจะมีแฟน จนกลายเป็นคนรักกันก็ต้องใช้เวลาศึกษาดูใจ บางคู่รอดก็แต่งงาน แต่คู่ไหนไม่รอดก็โบกมือบ๊ายบาย ดังนั้น วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับ 8 ข้อ จากคู่แต่งงานที่อยากให้คู่รักป้ายแดงเรียนรู้ หรือคู่รักที่ยังไม่แต่งงานจะอ่านไว้เพื่อนำไปใช้ด้วยก็ไม่ว่ากันค่ะ

 

ภาพปก : unsplash.com

 

 

ภาพ : unsplash.com

 

1. เลือกที่จะรักกัน แม้ยามนั้นจะทะเลาะกันก็ตาม

ตามที่เคยมีคนกล่าวไว้ ในยามที่ทะเลาะกัน ให้ลองคิดถึงช่วงเวลาแห่งความสุขที่เขาหรือเธอเคยทำให้คุณ แล้วอารมณ์โกรธจะผ่อนคลายลง จนสามารถเคลียร์ใจกันได้

 

 

2. รับโทรศัพท์ของอีกฝ่ายเสมอ

ไม่ว่าจะทำงานดึกแค่ไหน หรือไปสังสรรค์กับเพื่อนได้สุดเหวี่ยงเท่าไร หากอีกฝ่ายโทรมา คุณควรรับเสมอ เพื่อให้อีกฝ่ายวางใจ และรู้ว่าเขาสำคัญต่อคุณ

 

 

3. ใช้เวลาด้วยกันเสมอ

แม้ต่างฝ่ายต่างก็มีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเอง เช่น เวลาทำงาน หรือเวลาอยู่กับเพื่อน แต่คุณก็ควรใช้เวลากับคู่รักของคุณให้ได้มากที่สุด

 

 

4. ไม่มีผู้ชนะหรือแพ้ในยามทะเลาะกัน

ต้องคิดว่าคุณสองคนไม่ใช่แค่แฟนแล้ว การใช้ชีวิตคู่นั้นต้องอาศัยความอดทนมากกว่าเดิม แต่ยามที่ทะเลาะกัน อย่าพยายามหาว่าใครเป็นผู้ชนะ เพราะสุดท้ายแล้ว คุณทั้งสองคนรักกัน และต้องใช้ชีวิตร่วมกัน

 

 

ภาพ : unsplash.com

 

5. ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าสำคัญที่สุด

การทำให้อีกฝ่ายรู้เสมอว่าเขาหรือเธอสำคัญที่สุดสำหรับคุณนั้น จะช่วยลดความไม่ไว้วางใจต่อกัน แม้คุณจะมีเพื่อนกลุ่มของคุณ แต่ก็ควรให้เธอได้รู้จักบ้าง เพื่อความสบายใจ คุณสามารถคบเพื่อนต่อได้ ในขณะที่คนรักของคุณก็เข้าใจและไม่มีปัญหา

 

 

6. เรียนรู้จากคนอื่น แต่อย่านำมาเปรียบเทียบ

คุณอาจจะเรียนรู้หรือศึกษาชีวิตคู่จากคู่รักคู่อื่น แต่ห้ามนำมาเปรียบเทียบเด็ดขาดว่า ทำไมเขาไม่ทำแบบนั้น ทำไมเธอไม่ทำอย่างคู่นี้ เพราะแต่ละคู่ย่อมมีปัญหาต่างกัน การนำมาเปรียบเทียบกันรังแต่จะทำให้ต้องทะเลาะกันหนักขึ้น

 

 

7. อย่าโกหกกัน

หากลองได้โกหกไปหนึ่งครั้ง และคนรักของคุณจับได้ ในครั้งต่อ ๆ ไป เขาหรือเธอจะไม่ไว้ใจคุณอีกเลย แม้ว่าคุณจะพูดความจริงก็ตาม ทางที่ดี หากมีปัญหา ก็ควรเปิดใจคุยกัน เพราะถือว่าคุณทั้งสองคนเป็นคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว

 

 

8. อย่าบ่นกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก

รู้หรือไม่ว่าการบ่นคู่รักผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้หลาย ๆ คู่แยกทางกันแล้ว ดังนั้น ให้ทำตามสุภาษิตที่ว่า ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า มีอะไรให้เคลียร์กันส่วนตัว เพราะเรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องบ่นลงเฟซบุ๊กเสมอไปนะ

 

 

 

บอกแล้วว่าเรื่องความรักนั้นไม่ง่าย แต่กระนั้น การใช้ชีวิตคู่ก็ไม่ได้ยากขนาดที่จะกลัวการแต่งงานนะคะ แค่ทั้งสองมีความเข้าใจกันเป็นพื้นฐาน ไม่ว่าจะโกรธ เถียง ทะเลาะ ขอให้ยึดความเข้าใจเป็นหลัก และทั้งสองจะผ่านไปได้ เรียกว่า รักกันเรื่อย ๆ ไปจนแก่เลยค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow